ให้มันจบ! เชลซี เตรียมยกเลิกสัญญากับ ตีมู บากาโยโก้ หลังไม่อยู่ในแผนการทำทีม

ให้มันจบ! เชลซี เตรียมยกเลิกสัญญากับ ตีมู บากาโยโก้ หลังไม่อยู่ในแผนการทำทีม

บรรดาแฟนบอลของทัพสิงโตน้ำเงินคราม น่าจะรู้สึกพึงพอใจไม่น้อย เมื่อทางด้านของ ฟุตบอล ลอนดอน ได้ออกมารายงานว่า เชลซี ต้องการที่จะยกเลิกสัญญากับ ตีมู บากาโยโก้ กองกลางตัวสำรองสายเลือดน้ำหอม หลังเขาไม่ได้อยู่ในแผนการทำทีมของ โธมัส ทูเคิ่ล แถมฟอร์มการเล่นในช่วงที่ผ่านมา ก็ไม่ค่อยสู้ดีเท่าไรนัก จึงต้องการปล่อยนักเตะออกไปแบบไม่มีค่าตัว เพื่อที่จะได้ไม่ต้องจ่ายเงินค่าเหนื่อยแบบไม่จำเป็น 

ไม่อยู่ในแผน! เชลซี เตรียมเรียก ตีมู บากาโยโก้ ทำข้อตกลงยกเลิกสัญญา ที่เหลืออีก 1 ปี

ฟุตบอล ลอนดอน สื่อกีฬาชื่อดังของประเทศอังกฤษ ได้ออกมารายงานว่า ทัพสิงโตน้ำเงินคราม เชลซีสโมสรยักษ์ใหญ่แห่งเวทีพรีเมียร์ลีก กำลังเตรียมแผนการยกเลิกสัญญากับ ตีมู บากาโยโก้ กองกลางตัวสำรองชาวฝรั่งเศส วัย 28 กะรัต หลังเขาไม่ได้อยู่ในแผนการทำทีมของ โธมัส ทูเคิ่ล และมีสถานะเป็นเพียงแค่ส่วนเกินในถิ่นแสตมฟอร์ด บริดจ์ เท่านั้น แถมฟอร์มการเล่นในช่วงที่ผ่านมา ก็ไม่ค่อยจะสู้ดีเท่าไรนัก 

ตีมู บากาโยโก้ ย้ายจาก อาร์แอส โมนาโก มาค้าแข้งกับ เชลซี ด้วยค่าตัวสูงถึง 40 ล้านปอนด์ ในตลาดซื้อขายนักเตะช่วงซัมเมอร์ ของปี 2017 แต่กลับไม่สามารถเค้นฟอร์มเก่งออกมาได้เลย ส่งผลให้เขามีสถานะเป็นเพียงแค่ตัวสำรองเท่านั้น ซึ่งในช่วงที่ผ่านมา เขาต้องระเห็จไปค้าแข้งให้กับ เอซี มิลาน และ นาโปลี ด้วยสัญญายืมตัว หลังไม่สามารถสอดแทรกขึ้นไปแย่งชิงตำแหน่งตัวจริงในถิ่นแสตมฟอร์ด บริดจ์ ได้ 

ย้อนกลับไปในฤดูกาล 2021-2022 ตีมู บากาโยโก้ ย้ายจาก เชลซี ไปค้าแข้งกับ เอซี มิลาน ด้วยสัญญายืมตัว เป็นรอบที่สอง และมีส่วนร่วมกับการคว้าแชมป์กัลโช่ เซเรีย อา มาครองด้วย แต่ผลงานของเขาไม่ดีเด่นอะไรนัก ไม่ได้มีสถานะเป็นตัวจริงในแผนการทำทีมของ สเตฟาโน่ ปิโอลี่ ด้วยซ้ำ นั่นทำให้ทัพปีศาจแดงดำ ตัดสินใจไม่เซ็นสัญญาถาวรกับกองกลางชาวฝรั่งเศส วัย 28 กะรัต พร้อมส่งตัวเขากลับคืนให้กับต้นสังกัดที่แท้จริง

โดยทางด้านของ ฟุตบอล ลอนดอน ได้ออกมารายงานว่า เชลซี ได้เตรียมแผนการยกเลิกสัญญาที่ยังเหลืออีก 1 ปี กับทาง ตีมู บากาโยโก้ เอาไว้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งกองกลางตัวสำรองชาวฝรั่งเศส วัย 28 กะรัต ก็น่าจะตอบรับแบบไม่ลังเล เพราะเขาต้องการย้ายออกไปค้าแข้งกับทีมที่จะได้รับโอกาสลงสนามอย่างสม่ำเสมอ หลังมีทั้ง นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด , เอฟเวอร์ตัน , น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ และ นีซ ที่พร้อมอ้าแขนรับตัวไปใช้งานต่อ 

เครดิตภาพจาก

#ทีมเชลซี #พรีเมียร์ลีก #ข่าวฟุลบอล