ปาร์มา เบียด นาโปลี 2-1 ขึ้นที่ 10

ปาร์มา เบียด นาโปลี 2-1 ขึ้นที่ 10 ข่าวกีฬาวันนี้ ไฮไลท์ฟุตบอล วิเคราะห์ผลบอล ผลบอลทีเด็ด

ฟุตบอลกัลโช่ ซีเรียอา ฤดูกาล 2019/2020 นัดที่ 35 ปาร์มา เปิดสนาม เอ็นดิโอ ตาร์ดินี่ ต้อนรับการมาเยือนของ นาโปลี ทีมอันดับที่7 นัดนี้ ปาร์มา ลงสนามในระบบ 4-3-3 เนบาโต้ กลาสซี่ คุมเกมแดนกลางร่วมกับ กาสตอน บรุกมัน ส่วนแนวกรุกเป็นหน้าที่ของ จานลูก้า คาปรานี่ ,ยานห์ คาราโม ,ลูก้า สลิการ์ดี้ ทางฝั่ง นาโปลี มาในระบบ 4-3-3 ให้ คาลิดู คูลิบาลี่ คุมแนวรับ แดนกลางปั้นเกมโดย ฟาเบียน รุยซ์ ,อัลลัน และ ดิเอโก้ เดมเม่ ส่วนแนวรุกเป็นหน้าที่ของ ลอเรนโซ่ อินซิเญ่ ,มัตเตโอ โปลิตานี่ และ เออร์วิ่ง โลซาโน่

นาทีที่ 4 รอเลนโซ่ อินซิเญ่ พาบอลลากขึ้นมาทางฝั่งซ้าย จนถึงเส้นหลังแล้วหักกลับไปหน้าประตู มัตเตโอ โปลิตาโน่ ได้วางเปายิงเน้นๆ แต่ยังไม่ผ่านมือ ลุยจิ เซเป้

นาที 22 ยานห์ คาราโม ได้บอลที่ฝั่งซ้าย ก่อนจะหาจังหวะลากตัดเข้าใน เข้าเหลี่ยมเท้าขวา  ก่อนจะปั่นโค้งๆกะให้เสียบเสาสอง แต่บอลหลุดเสาออกไปแบบได้ลุ้น

นาที 30 ยานห์ คาราโม ตัดบอลได้ที่หน้าเขตโทษ ก่อนจะลากจี้กองหลัง แล้วแตะหนีเข้าไปในเขตโทษ แต่ยังหาจังหวะยิงไม่ได้ เลยคืนหลังให้ ลูกา สกิการ์ดี้ ได้ตั้งป้อมซัดด้วยซ้ายเน้นๆ แต่ โจวานนี่ ดิ โรเลนโซ่ โหม่งสกัดก่อนบอลจะเข้าประตู

นาที 45 อัลแบร์โต้ กลาสซี่ รับบอลที่ข้างเขตโทษด้านขวา ก่อนจะดึงจังหวะแล้วกระชากเข้าเขตโทษ แล้วโดนสกัดล้มลงในเขตโทษ ผู้ตัดสินให้เป็นจุดโทษ และเป็น จานลูก้า คาปรานี่ สังหารไม่พลาด ส่ง ปาร์มา ออกนำไปก่อน 1-0

นาที 54 จากจังหวะที่ อัลลัน รับบอลในเขตโทษ แล้วจ่ายคืนหลังให้ ฟาเบียน รุยซ์ ได้ตั้งป้อมปั่นด้วยซ้าย แต่บอลไปโดนแบน อัลแบร์โต้ กลาสซี่ กรรมการเช็ค VAR และให้เป็นจุดโทษ ลอเรนโซ่ อินซิเญ่ รับหน้าที่สังหารไม่พลาด ส่งให้ นาโปลี ตามตีเสมอเป็น 1-1

นาที 72 เออร์วิง โลซาโน่ พาบอลลากจี้จากขวา หักเข้าซ้ายก่อนจะหาจังหวะยิงไซด์ก้อยด้วยเท้าขวา บอลพุ่งเข้ากรอบไปที่เสาสองแต่ ยังไม่ผ่านมือ ลุยจิ เซเป้

นาที 87 จากจังหวะที่ เดยาน คูลูเชฟสกี้ ได้บอลที่ริ้มเส้นฝั่งขวา ก่อนจะลากลุยเข้าไปในเขตโทษ แล้วถูก คาลิดู คูลิบาลี่ เข้าเบียดจากด้สนหลังล้มลงในเขตโทษ กรรมการให้เป็นจุดโทษ และเป็น เดยาน คูลูเซฟสกี้ ที่ลุกขึ้นมาซัดเองไม่พลาด ส่งให้ ปาร์มา ออกนำอีกครั้ง 2-1

จบเกม 90 นาที ปาร์มา ชนะ นาโปลี 2-1 เก็บ 3 คะแนนเต็ม เพิ่มเป็น 43 คะแนน ขึ้นมาอยู่อันดับที่ 10 ส่วน นาโปลี มี 56 คะแนน ยังอยู่อันดับที่ 7 ตามเดิม

#นาโปลี #ปาร์มา #ฟุตบอลกัลโช่ ซีเรียอา