ไอเกอร์ คาซีญาสเผย โชเซ่ มูรินโญ่ คือคนแรกที่โทรหาเขาหลังหัวใจวาย

ไอเกอร์ คาซีญาสเผย โชเซ่ มูรินโญ่ คือคนแรกที่โทรหาเขาหลังหัวใจวาย ข่าวกีฬาวันนี้ ไฮไลท์ฟุตบอล วิเคราะห์ผลบอล ผลบอลทีเด็ด

            อดีตผู้รักษาประตูของทีมชาติสเปน และสโมสร ราชันย์ชุดขาว เรอัลมาดริด ไอเกอร์ คาซีญาสออกมาเล่าว่า โชเซ่ มูรินโญ ผู้จัดการทีมท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ ซึ่งเคยคุมทีมราชันย์ชุดขาว เรอัลมาดริดฺ เป็นหนึ่งในคนแรกๆ ที่โทรหาเขา หลังจากเขาเกิดอาการหัวใจวายระหว่างกำลังฝึกซ้อม ในตอนที่เล่นให้กับสโมสรปอร์โต ทีมดังของลีกโปรตุเกส ในเดือนพฤษภาคม 2019 และนับตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา เขาก็ไม่เคยได้ลงสนามอีกเลย

            ยิ่งไปกว่านั้น หลังเหตุการณ์อันน่าตระหนกเกิดขึ้นกับคาซีญาสได้ไม่ถึงสามสัปดาห์ ซารา คาร์โบเนโร ภรรยาของอดีตผู้รักษาประตู ราชันย์ชุดขาว เรอัลมาดริด และทีมชาติสเปนรายนี้ ก็เผยออกมาว่า เธอเป็นมะเร็งรังไข่ และต้องเข้ารับการผ่าตัดรักษา

ในอดีต โชเซ่ และไอเกอร์ เคยไม่ลงรอยกัน

            สำหรับโชเซ่ มูรินโญ่และไอเกอร์ คาซีญาส เคยมีข่าวว่าไม่ลงรอยกันอย่างหนักในตอนที่มูรินโญ่ยังคุมทีม ราชันย์ชุดขาว เรอัลมาดริด ซึ่งคาซีญาสเป็นหนึ่งในนักเตะของทีม และรุนแรงถึงขั้นผู้จัดการทีมเจ้าของฉายา เดอะ สเปเชียล วัน ดร็อปคาซีญาสที่ได้ชื่อเป็นผู้เล่นระดับตำนานของสโมสรไปเป็นผู้เล่นสำรอง และดันเอาดีเอโก โลเปซมาเป็นผู้เล่นตัวจริงแทน แต่ในช่วงเวลาหลายปีที่ผ่านมา ความสัมพันธ์ของทั้งคู่ก็ปรับมาดีขึ้นเป็นลำดับ ซึ่งอดีตผู้รักษาประตูรายนี้ยังบอกอีกด้วยว่า อดีตผู้จัดการทีมนอกจากจะเป็นคนแรกๆ ที่โทรหาเขาหลังเกิดหัวใจวายแล้ว ยังเป็นคนแรกๆ ที่ติดต่อมาหลังข่าวภรรยาของเขาป่วยเป็นมะเร็งอีกด้วย

            “คุณสามารถสนิทสนมกับใครบางคน ที่บางทีคุณอาจไม่เคยใกล้ชิดกับเขามาก่อน” คาซีญาสบอกกับผู้สื่อข่าวของอีเอสพีเอ็น ถึงสิ่งที่เกิดขึ้น

            “ตัวอย่างหนึ่งที่ผมบอกได้ก็คือ คนจำนวนมากไม่รู้เลยว่าโชเซ่ มูรินโญ่ อดีตผู้จัดการทีมของผมคือคนแรกๆ ที่แสดงความเป็นห่วงกับสิ่งที่เกิดขึ้นกับตัวผม และจากนั้นก็เป็นเรื่องที่เกิดขึ้นกับภรรยาผม”

            ปัจจุบัน คาซีญาสอายุ 39 ปี แล้วและเข้ารับการรักษาโรคหัวใจจนหายดี ขณะที่ภรรยา คาร์โบเนโร ก็จบสิ้นกระบวนการรักษาโรคมะเร็งตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน 2019 แล้วก็เพิ่งประกาศเลิกเล่นฟุตบอลเมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา โดยประสบความสำเร็จกับราชันย์ชุดขาว เรอัลมาดริด มากมาย ไม่ว่าจะเป็นการคว้าแชมป์ยูเอฟา แชมเปียน ลีกถึง 3 สมัย, แชมป์ลาลีกาอีก 5 ครั้ง, แชมป์โคปา เดล เรย์ 2 ครั้ง, สแปนิช ซูเปอร์ คัพ 4 สมัย รวมไปถึงแชมป์ยูเอฟา ซูเปอร์ คัพ กับแชมป์สโมสรโลกของฟีฟา อีกอย่างละ 2 สมัย

            “ผมได้พบปะผู้คน ซึ่งไม่เคยได้เจอมานานอีกครั้ง คุณจะให้ความสำคัญกับแต่ละวันที่ผ่านไปมากขึ้น” เขาตอบ เมื่อถูกถามว่าทุกวันนี้ชีวิตเปลี่ยนแปลงไปยังไงบ้าง “คุณไม่มาติดอยู่กับความคิดที่ว่า พรุ่งนี้ หรือสัปดาห์หน้าจะทำอะไรดี มันมีแค่เรื่องของวันนี้ให้ได้คิด แล้วก็สนุกกับมันให้มากขึ้น ไม่ว่าจะด้วยเหตุผลอะไรก็ตาม ผมรู้สึกว่าตัวเองโชคดีมากๆ ขณะที่คนอื่นๆ อาจจะไม่มีโอกาสแบบนี้

            “ผมรู้สึกว่า ตัวเองคงต้องตายไปในวันหนึ่ง และสถานการณ์ที่เกิดขึ้น บีบให้ผมต้องกลับมาคิดถึงทุกสิ่งทุกอย่างอีกครั้ง ผมถือว่าเป็นคนที่โชคดีมากๆ เลยทีเดียว” คาซีญาสที่สร้างชื่อมากมายในฐานะนักเตะของ ราชันย์ชุดขาว เรอัลมาดริด จนกลายเป็นตำนานของสโมสร กล่าวปิดท้าย

                                    ============================

ภาพ

คาซีญาสเผย 01 https://the12thman.in/iker-casillas-explains-his-sudden-departure-from-real-madrid/

คาซีญาสเผย 02 https://en.as.com/en/2019/07/15/football/1563189791_854257.html

คาซีญาสเผย 03 https://en.as.com/en/2020/08/12/football/1597251304_632277.html

#ไอเกอร์ คาซีญาส #โชเซ่ มูรินโญ #ประเด็นเด็ดฟุตบอล