หงส์ยิงไม่ซ้ำหน้า ยำตีนสิงห์ 5-3 ฉลองแชมป์ในบ้าน

หงส์ยิงไม่ซ้ำหน้า ยำตีนสิงห์ 5-3 ฉลองแชมป์ในบ้าน ข่าวกีฬาวันนี้ ไฮไลท์ฟุตบอล วิเคราะห์ผลบอล ผลบอลทีเด็ด

ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก ฤดูกาล 2019/2020 นัดที่ 37 ลิเวอร์พูล ที่คว้าแชมป์ไปแล้ว เปิดรังแอนฟิลด์ ต้อนรับการมาเยือนของ เชลซี ทีมอันดับที่ 3 ที่ยังต้องการทุกคะแนนเพื่อลุ้นพื้นที่ยูฟ่าแชมป์เปียนลีก เกมนี้ เจอเกนย์ คล็อปป์ จัดทีมในระบบ 4-3-3  วาง เวอร์กิล ฟานไดจ์ คุมเกมรับ  ให้ จอร์จจีโอ ไวนาลดุม คุมเกมแดนกลางร่วมกับ ฟาบินโญ่ และ นาบิล เกอิต้า ส่วนแนวรุกเป็นหน้าที่ของ โม ซาลาห์ ,โรเบอร์โต้ ฟิร์มิโน่ และ ซาดิโอมาเน่  ทางฝั่ง เชลซี  แฟรงค์ แลมพาร์ด จัดทัพในระบบ 4-3-3  วาง จอร์จินโย่ กับ มัตเตโอ โควาซิซ คอยปั้นเกมในแดนกลาง ส่วนแนวรุกเป็นหน้าที่ของ วิลเลี่ยน ,เมสัน เมาท์ และ โอริวิเยร์ ชิรูด์

นาที 23 วิลเลี่ยน ทำเสียบอลในแดนตัวเอง นาบิล เกอิต้า พาบอลลากไปยิงหน้ากรอบเขตโทษด้วยขวา บอลพุ่งเสียบสามเหลี่ยมเสาไกล ชนิดที่ เกป้า พุ่งสุดแขนก็ยังไม่ถึง ส่งให้ ลิเวอร์พูล ออกนำก่อน 1-0

นาที 38 ฟรีคิกของ ลิเวอร์พูล หน้ากรอบเขตโทษ เทรนท์ อเล็กซานเดอร์ อาร์โนลด์ ได้ปั่นโค้งด้วยๆ ด้วยขวา บอลข้ามกำแพงเสียบเสาขวามือ ชนิดที่ เกป้า ได้แค่มองตาปริบๆ ส่ง ลิเวอร์พูล หนีห่างเป็น 2-0

นาที 43 อเล็กซานเดอร์ อาร์โนลด์ เปิดเตะมุมเข้าไปหน้าประตู บอลพัวพันกันอยู่ แล้วตกมาเข้าทางปืนของ จอจิโอ ไวนาลดุม ซัดเปรี้ยงหน้ากรอบ 6 หลาไม่เหลือ ส่งให้ ลิเวอร์พูล หนีขาดเป็น 3-0

นาที 45+3 เมสัน เมาท์ เก็บบอลได้ที่ริมเส้นฝั่งซ้าย ก่อจจะจ่ายยัดเข้าเขตโทษให้ อลองโซ่ ป้ายต่อให้ วิลเลี่ยน ได้ซัดจ่อหน้ากรอบ 6 หลา แต่ยังติดเซฟของ อลิสัน แบ็คเกอร์ แต่บอลยังไม่พ้นอันตรายตกลงมาหน้าประตู ก่อนที่ โอลิวิเยร์ ชิรูด์ จะซ้ำดาบสองเข้าไปไม่เหลือ ส่งให้ เชลซี ตามมาห่างๆ 1-3

นาที 55 อเล็กซานเดอร์ อาร์โนลด์ ได้บอลที่ฝั่งขวา ก่อนจะได้ตั้งป้อมเปิดโค้งๆ เข้าไปในเขตโทษให้ โรเบอร์โต้ ฟิร์มิโน่ ได้โขกเต็มๆ หน้ากรอบ 6 หลา เป็นประตูให้ ลิเวอร์พูล หนีห่างเป็น 4-1

นาที 61 คริสเตียน พูลิซิซ ได้บอลที่ริมเส้นฝั่งซ้าย ก่อนจะลากแหวก 4 ผู้เล่น ลิเวอร์พูล พาบอลไปในเขตโทษ แล้วหักกลับไปหน้าประตูให้ แทมมี่ อับบราฮัม แปจ่อๆเข้าไป เชลซี ยังไม่ยอมตามมาเป็น 2-4

นาที 73 จากจังหวะทุ่มที่กลางสนาม บอลข้ามหัวกองหลังแล้วเป็น ฮัดสัน โอดอย ที่ได้บอลที่ริมเส้นฝั่งขวา ก่อนจะเปิดเข้าไปในเขตโทษให้ คริสเตียน พิลิซิซ เอาบอลลงจังหวะแรกหันหลังให้ประตู ก่อนจะหาจังหวะพลิกตัวยิงด้วยขวา ส่งบอลเสยใต้คานฝั่งขวามือ ส่งให้ เชลซี กลับสู่เกมตามหลัง 3-4

นาที 84 จังหวะสวนของ ลิเวอร์พูล แอนดี้ โรเบิร์ตสัน ได้บอลที่กลางสนาม ก่อนจะกระชากหนีผู้เล่น เชลซี พาบอลมาจนถึงกรอบเขตโทษฝั่งซ้าย แล้วเปิดไปหน้าประตู บอลหลุดมาถึงเสาสอง และเป็น ออกซ์เลด แชมเบอร์เลน ที่ได้วางเท้าแปเน้นๆเข้าประตูไป ส่งให้ ลิเวอร์พูล ทิ้งห่างเป็น 5-3

จบเกม90 นาที ลิเวอร์พูล ชนะ เชลซี 5-3 เก็บ 3 คะแนนเต็ม มีเพิ่มเป็น 96 คะแนน จากการลงสนาม 37 นัด ทางฝั่ง เชลซี มี 62 คะแนน จากการลงสนาม 37 นัด อยู่อันดับที่ 4

#ลิเวอร์พูล #เชลซี #ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก