จู๊ด เบล นักเตะลูกครึ่งอังกฤษ ไทย ของทีม เชลซี

จู๊ด เบล นักเตะลูกครึ่งอังกฤษ ไทย ของทีม เชลซี ข่าวกีฬาวันนี้ ไฮไลท์ฟุตบอล วิเคราะห์ผลบอล ผลบอลทีเด็ด

จู๊ด เบล นักเตะที่ได้เซ็นสัญญากับทีม เชลซี ทีมดังแห่งพรีเมียร์ลีก ซึ่งหากมองความเป็นจริงแล้ว มันก็เป็นเรื่องปกติ ที่ไม่มีอะไรที่น่าสนใจสำหรับเราเลยจริงไหมครับ แต่หากบอกว่าเด็กหนุ่มวัย 16 คนนี้ มีเชื้อสายไทย เราก็คงจะมองว่ามันไม่ใช่เรื่องอะไรไกลตัวแล้ว เพราะอนาคตของ จู๊ด เบล เขาอาจมีโอกาสที่จะเลือกเล่นให้กับทีมชาติไทยได้ และนั่นก็เป็นเรื่องที่ดีใช่ไหมครับ ถ้าหากฟุตบอลชาติไทยจะได้นักเตะที่มีความสามารถระดับพรีเมียร์ลีก มาช่วยทีม และที่สำคัญไม่ใช่ทีมเล็ก แต่เป็นถึงเชลซีทีมระดับแชมป์พรีเมียร์ลีก ยูปฟ่าแชมเปี้ยนลีก และ อีกมากมาย มีความยิ่งใหญ่มากขนาดนี้ ก็ต้องบอกเลยว่าฝีเท้าของเขาก็คงไม่ใช่ธรรมดาทั่วไป จนเชลซีจะมองข้ามไปเฉยๆ ได้จริงไหมครับ

ขอบคุณรูปภาพปกจาก mgronline.com

ประวัติคร่าว ๆ ของ จู๊ด เบล

จู๊ด เบล เกิดที่ประเทศอังกฤษ เมื่อวันที่ 10 กุมภาพันธ์ ค.ศ. 2004 โดยคุณพ่อเป็นคนอังกฤษ และ แม่เป็นคนไทย แรกเริ่มเดิมที่ยังไม่ได้อยู่ในอคาเดมีของเชลซี แต่เริ่มต้นระดับเยาวชนกับทีม สวินดอน ทีมในระดับลีกวัน ของอังกฤษ ก่อนที่ในปี 2015 จะได้ย้ายมาฝึกฝนฝีเท้ากับอคาเดมี่ของทีม เชลซี และได้เซ็นสัญญานักเตะอาชีพด้วยสัญญา 2 ปี และด้วยความสามารถอันโดดเด่นและส่วนสูง 186 เซ็นติเมตร จากที่เคยเล่นในตำแหน่งมิดฟิลด์ก่อนมาอยู่ที่เชลซี โค้ชของทีมก็ได้ปรับเปลี่ยนให้เล่นในตำแหน่งกองหน้า และนั่นก็ทำให้เขาโชว์ฟอร์มยิงประตูได้อย่างสม่ำเสมอจนทำให้ได้ติดทีมชาติ เยาวชนรุ่นอายุ 16 ปี ทีมชาติอังกฤษ และยิงประตูไปแล้ว 6 ประตู กับทีมชิตอังกฤษชุดเล็ก และที่น่าสนใจคือเขาสามารถกดแฮททริกใส่ทีมชาติเยาวชนของสเปนได้อีกด้วย และนอกจากนั้นยังสามารถได้ถ้วยแชมป์กับพรีเมียร์ลีกระดับเยาวชน ชุด ยู 16 ปี กับทีม เชลซี ได้อีกด้วย โดยทัวร์นาเม้นท์ นี้จู๊ด เบล ก็ยิงไปถึง 4 ประตู อีกด้วย เรียกได้ว่าอนาคตสดใสรออยู่อย่างแน่นอน

พร้อมร่วมยินดีกับ จู๊ด เบล

แม้ว่าวันข้างหน้า จู๊ด เบล เด็กหนุ่วัย 16 ปี รายนี้จะก้าวไปจนขึ้นทีมชุดใหญ่ของเชลซี และ ตัดสินใจเลือกเล่นให้กับ ทีมชาติชุดใหญ่อังกฤษ เราก็พร้อมที่จะให้กำลังใจเขาเสมอ ซึ่งก็เป็นความน่าชื่นชมและน่ายินดีในการที่เขามีเชื้อสายไทย และประสบความสำเร็จในระดับโลก ไม่ว่าจะอย่างเราก็จะยังคงติดตามผลงาน และร่วมให้กำลังกับ นักเตะที่มุมานะพยายามจนประสบความสำเร็จได้ด้วยตัวเอง

ขอบคุณรูปภาพจาก ballthai.com

#จู๊ด เบล #นักเตะไทยในพรีเมียร์ลีก #เชลซีเซ็น จู๊ด เบล