ธนวัฒน์ ซึ้งจิตถาวร นักเตะเชื้อสายไทยของทีมเลสเตอร์

ธนวัฒน์ ซึ้งจิตถาวร นักเตะเชื้อสายไทยของทีมเลสเตอร์ ข่าวกีฬาวันนี้ ไฮไลท์ฟุตบอล วิเคราะห์ผลบอล ผลบอลทีเด็ด

สำหรับชื่อ ธนวัฒน์ ซึ้งจิตถาวร หลายๆคนคงจะไม่รู้จักแม้แต่แฟนบอลชาวไทยเองก็ตาม ด้วยการที่เขาได้ย้ายไปอยู่ที่ฝรั่งเศษตั้งแต่อายุได้ 6 ขวบ แต่สิ่งที่น่าสนใจก็คือ เขาเป็นคนไทยแท้ 100 เปอร์เซ็นต์ และยังมีสัญชาติฝรั่งเศษด้วย โดยเจ้าตัวก็ได้ลงเล่นให้กับ เยาวชนทีมชาติฝั่งเศษ ชุด ยู 16 และ 17 ปีมาแล้ว ซึ่งก็ต้องบอกว่าไม่ธรรมดาจริง ๆ เพราการจะได้ลงเล่นกับทีมชาติฝรั่งเศษได้นั้นก็ไม่ใช่เรื่องง่าย ๆ เลย โดยในตอนนี้เจ้าตัวอายุ ได้20ปีแล้ว โดยปัจจุบันย้ายจากน็องซี่ มาสังกัดเลสเตอร์ ซิตี้ ทีมในพรเมียร์ลีก แบบไม่มีค่าตัว ด้วยสัญา 3 ปี ก็ต้องมาติดตามดูกันครับว่าอนาคต นักเตะไทยที่ได้เป็นถึงกัปตันทีม น็องซี่ บี คนนี้จะก้าวไปเป็นนักเตะพรีเมียร์ลีกคนแรกของไทยได้หรือไม่

ขอบคุณรูปภาพจาก cities.trueid.net

ประวัติของ ธนวัฒน์ ซึ้งจิตถาวร

ธนวัฒน์ ซึ้งจิตถาวร ชื่อเล่นชื่อ กัน เกิดเมื่อวันที่ 8 มกราคม 2543 ปัจจุบันอายุ 20 ปี ส่วนสูง 170 เซ็นติเมตร เล่นในตำแหน่งกองกลาง สังกัด เลสเตอร์ ซีตี้ ทีมดังในระดับพีเมียร์ลีก เขาเป็นชาวไทยแท้ 100 เปอร์เซ็นต์ แม่เป็นคนไทย เกิดที่จังหวัด สุพรรณบุรี ก่อน จะย้าย ไปอยู่ฝรั่งเศษตั้งแต่ 6 ขวบ ฟังไทยได้เข้าใจหมด แต่พูดไทยได้นิดหน่อย พูดได้ 3 ภาษา อังกฤษ ฝรั่งเศษ เยอรมัน สาเหตุที่พูดเยอรมันได้เพราะวัยเด็กเมืองที่อาศัยอยู่ อยู่แถบชายแดนติดกับเยอรมัน ทำให้โรงเรียนได้มการสอนภาษาเยอรมันด้วย กันเริ่มเตะบอลตั้งแต่อยู่อนุบาลที่ไทย และเมื่อไปที่ฝรั่งเศษด้วยการที่พ่อที่แต่งงานใหม่กับแม่เป็นชาวฝรั่งเศษที่ชื่นชอบการเตะบอลเช่นกัน จึงช่วยสนับสนุน กัน อย่างเต็มที่ ทำให้ได้เข้าสู่อคาเดมี่ของน็อง ซี่ และต่อมาในช่วงที่จะได้เซ็นสัญญากัทางสโมสร ได้เล็งเห็นว่าโอกาสในการขึ้นสู่ทีมชุดใหญ่นั้นมีน้อยมาก จึงไม่ได้เซ็นสัญญาต่อ ก่อนที่จะย้ายมาร่วมทีมเลสเตอร์ ซีตี้ แบบไม่มีค่าตัว ด้วยสัญญาถึง 3 ปี

ธนวัฒน์ ซึ้งจิตถาวร เป็นอนาคตของทีมชาติไทย

แม้ว่าเขาจะไม่เคยได้ถูกเรียกให้มาเล่นกับทีมชาติไทยเลยสักครั้ง แต่ก็เชื่อได้ว่า ธนวัฒน์ ซึ้งจิตถาวร คนนี้จะได้ถูกเรียกตัวกลับมาเล่นให้ทีมชาติไทยอย่างแน่นอน เพราะเขามีเชื้อไทย และ หากมองในโอกาสที่จะได้เล่นให้กับทีมชาติฝรั่งเศษในอนาคตนั้นเป็นเรื่องที่ไม่ง่ายดายเลย เพราะนักเตะฝรั่งเศษเก่ง ๆ นั้นก็มีอยู่มากมาย แต่อนาคตก็ไม่แน่นอนก็หวังว่า กัน จะสามารถก้าวไปเป็นนักเตะไทยคนแรกที่ได้เล่นในพรีเมียร์ลีกให้จงได้ เพื่ออนาคตอันสดใสข้างหน้าที่รอเขาอยู่

ขอบคุณรูปภาพจาก cities.trueid.net

#ธนวัฒน์ ซึ้งจิตถาวร #นักเตะไทยในพรีเมียร์ลีก #เลสเตอร์ ซีตี้