โอซาน คาบัค กองหลังคนใหม่ของหงษ์แดง ลิเวอร์พูล

โอซาน คาบัค กองหลังคนใหม่ของหงษ์แดง ลิเวอร์พูล

กับสถานการณ์ของทีมหงษ์แดง ที่ระส่ำระส่ายในฤดูกาลนี้ และไม่นานมานี้ที่พวกเขา แพ้ 3 เกมติด มันเกิดจากปัญหาที่เรื้อรังมาตั้งแต่ต้นฤดูกาลเมื่อพวกเขามีนักเตะในทีมบาดเจ็บกันหลายราย โดยเฉพาะ หัวใจสำคัญของทีมอย่างแผงหลังเริ่มต้นด้วย เวอจิล ฟานไดจ์ ที่บาดเจ็บต้องพักยาว 7-8 เดือน โจ โกเมซ อีกคน ที่บาดเจ็บจากการฝึกซ้อมจนต้องพักยาวจนจบฤดูกาล และ โจเอล มาติ๊บ ที่บาดเจ็บพักยาวเช่นกัน จนทำให้ลิเวอร์พูลขาดผู้เล่นในตำแหน่งกองหลังไปทั้งแผง และต้องใช้งาน จอร์แดน แฮนเดอสัน กับ ฟาบิณโญ่ กองกลางถอยลงมาเล่นเป็นเซ็นเตอร์แบ็คแทน จนล่าสุดพวกเขาต้องตัดสินใจทำการยืมตัวกองหลังจากทีม ชาร์ลเก้ 04 ของลีกบุนเดสลีกา มาใช้งาน เขาผู้นั้นคือ โอซาน คาบัค กองหลังวัย 20 ปี ชาวตุรกี โดยแถมออฟชั่นซื้อขาดมาด้วยหลังจบฤดูกาล แต่ผลงานการลงเล่นนัดแรกก็เปิดตัวได้อย่างน่าผิดหวังด้วยการทำพลาดเสียประตูและเกมนั้นลิเวอร์พูลแพ้ให้กับเลสเตอร์ไป 1-3 ไป ก่อนที่นัดต่อมาจะแก้ตัวโชฟอร์มได้เป็นอย่างดีในเกม ยูฟ่าแชมเปี้ยนลีก ที่บุกไปเยือน อาบี ไลป์ซิก และลิเวอร์พูล ชนะไป 2-0 ก็เรียกได้ว่าเริ่มที่จะปรับตัวเข้ากับทีมได้อย่างรวดเร็ว

ขอบคุณรูปภาพปกจาก khobsanam.com

ประวัติ โอซาน คาบัค

โอซาน คาบัค เกิดเมื่อวันที่ 25 มีนาคม ปี 2000 ปัจจุบันอายุ 20 ปี เกิดที่เมือง อันคาร่า ประเทศตุรกี มีสัญชาติ ตุรกี สูง 186 ซม. ช่วงเริ่มต้นการเป็นนักเตะ เขาเริ่มจากการเป็นเด็กฝึกหัดของ การาตาซาราย ทีมดังแห่งตุรกี และได้เซ็นสัญาเป้นนักเตะอาชีพเมื่อปี 2017 ด้วยวัยเพียง 17 ปี ด้วยฟอร์มอันร้องแรงก็ทำให้เขาถูกซื้อไปเล่นยัง บุนเดสลีกา เยอรมัน กับทีม สตุ๊ทการ์ด ในช่วงต้นฤดูกาล 2019 และลงเล่นไป 17 นัด ก่อนจะถูกชาร์ลเก้ 04 ซื้อตัวมาร่วมทีมด้วยค่าตัวถึง 15 ล้านปอนด์ ในฤดูกาล 2019/2020 สำหรับนักเตะดาวรุ่งวัยเพียง 19 ปี ในตอนนั้นก็ถือได้ว่าไม่ธรรมดาเลยทีเดียวสำหรับค่าตัวขนาดนี้ และ หากลิเวอร์พูลต้องการจะเซ็นสัญญากับ โอซาน คาบัค ถาวร พวกเขาก็ต้องจ่ายถึง 40 ล้านปอนด์ เลยทีเดียว

โอซาน คาบัค ถูกยกย่องจากหลายคน

สำหรับฝีเทาของ โอซาน คาบัค ก็ได้รับการพูดถึงจากหลาย ๆ โดยหนึ่งในนั้นก็เป็น ดาวิด วากเนอร์ เฮดโค้ช ของ ชาร์ลเก้ 04 ที่บอกว่าเขาเป็นคนที่มีพรสวรรค์และความสามารถที่เหนือกว่านักเตะในวัยรุ่นเดียวกัน ก็เรียกได้ว่า

ขอบคุณรูปภาพจาก khobsanam.com

#โอซาน คาบัค #ข่าวลิเวอร์พูล #กองหลังใหม่ลิเวอร์พูล