โธมัส ทูเคิ่ล สวดยับ โอดอย เล่นฟุตบอลด้วยทัศนคติที่ไม่ดีเลย

โธมัส ทูเคิ่ล สวดยับ โอดอย เล่นฟุตบอลด้วยทัศนคติที่ไม่ดีเลย ข่าวกีฬาวันนี้ ไฮไลท์ฟุตบอล วิเคราะห์ผลบอล ผลบอลทีเด็ด

ถือว่ายังคงเป็นบุคคลที่น่าจับตามองอยู่เช่นเดิม สำหรับกรณีทีมฟุตบอลสิงโตน้ำเงินคราม เชลซี ที่ตัดสินใจสั่งปลด แฟรงค์ แลมพาร์ด นักเตะชื่อดังของทีมที่มารับตำแหน่งผู้จัดการทีมสิงโตน้ำเงินครามก่อนหน้านี้ออกไปและตั้ง โธมัส ทูเคิ่ล อดีตผู้จัดการทีมปารีสแซงต์ แชร์กแมง มานั่งในตำแหน่งผู้จัดการทีมสิงโตน้ำเงินครามแทน ซึ่งก็ดูเหมือนจะเป็นไปด้วยดี เพราะสิงโตน้ำเงินครามเริ่มกลับมาทำผลงานการแข่งขันได้ดีขึ้นอีกครั้ง จนกระทั่งสถานการณ์ปัจจุบัน ทีมสิงโตน้ำเงินครามสามารถกระโดดกลับขึ้นมาอยู่ในอันดับสี่ของตารางคะแนนพรีเมียร์ลีกอังกฤษได้ จากการแข่งขันไปแล้ว 25 นัด มีคะแนนรวม 43 คะแนน (ข้อมูลในวันที่ 21 กุมภาพันธ์ 2021 เวลา 11.00 น.)

โดย โธมัส ทูเคิ่ล ถือว่าเป็นอีกหนึ่งผู้จัดการทีมฟุตบอลชื่อดังแห่งวงการฟุตบอลยุโรป ผู้สามารถพาทีมปารีสฯคว้าแชมป์ลีกเอิง ฤดูกาล 2018-2019 มาแล้ว และขึ้นชื่อในการรีดเอาประสิทธิภาพของนักเตะให้ทุ่มเทในเกมการแข่งขันออกมาได้อย่างยอดเยี่ยม อย่างไรก็ตาม มันก็มีประเด็นปัญหาเกิดขึ้นในระหว่างเกมการแข่งขันนัดที่ โธมัส ธูเคิ่ล  นำทีมสิงโตน้ำเงินครามปะทะกับทีมนักบุญ เซาแทมป์ตัน ในคืนวันที่19 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ซึ่งผลการแข่งขันจบลงตรงที่ทั้งสองทีมเสมอกันอยู่ที่ 1-1 ได้แบ่งแต้มคนละหนึ่งแต้มกลับบ้านไป และถือเป็นเกมการแข่งขันนัดแรกที่ ทูเคิ่ล พาทีมสิงโตน้ำเงินครามเสมอกับทีมฟุตบอลทีมอื่นหลังจากคว้าชัยชนะมาแล้ว 6 นัด ติดต่อกัน ในพรีเมียร์ลีกอังกฤษ โดยในเกมการแข่งขันนัดดังกล่าว ทูเคิ่ล ได้ทำการเปลี่ยนตัว แทมมี่ อับราฮัม ออกในช่วงพักครึ่ง และให้ คัลลั่ม ฮัดสัน-โอดอย ลงไปแข่งขันแทนในช่วงครึ่งเวลาหลัง จากนั้นก่อนจะจบการแข่งขันประมาณ 13 นาทีสุดท้าย โอดอย ก็ถูกเปลี่ยนตัวออกไปและให้ ฮาเร็ม ซิเย็ค ลงไปแข่งขันแทนในช่วงเวลาที่เหลือ ซึ่งทำให้นักเตะที่ถูกเปลี่ยนตัวออกแสดงความไม่พอใจออกมาอย่างเห็นได้ชัด

และ โธมัส ธูเคิ่ล  ผู้จัดการทีมสิงโตน้ำเงินครามได้ออกมาให้ความเห็นต่อกรณีดังกล่าวว่า เหตุผลที่ตัวเขานั้นเปลี่ยน แทมมี่ อับราฮัม ออกในช่วงครึ่งเวลาหลัง ไม่ใช่เพราะอาการบาดเจ็บของเค้าแต่อย่างใด แต่เป็นเพราะเขาไม่สามารถแสดงประสิทธิภาพของตนเองออกมาได้มากพอ และไม่มีส่วนร่วมกับเกมทำให้ครึ่งหลังเราจึงต้องเปลี่ยนแผน และให้ โอดอย ลงแข่งขันแทนแต่ผมก็รู้สึกไม่มีความสุขเลยกับทัศนคติส่วนตัวของเขา ซึ่งแสดงออกมาจากการเล่นในสนาม รวมทั้งลักษณะการวิ่งไล่บอลทำให้ตนตัดสินใจถอดเขาออกเพราะในเกมการแข่งขันฟุตบอลนั้นเราต้องการคนที่เต็ม 100 ในเกมการแข่งขันทุกนัด ส่วนตัวรู้สึกว่าเค้าไม่พร้อมที่จะอยากช่วยเราในเกมการแข่งขันนัดนี้ ตนรู้ว่ามันเป็นการตัดสินใจที่ยาก แต่เมื่อวันนี้ผ่านไปเราก็จะลืมเรื่องราวเหล่านี้ไป เพราะตัวนักเตะเองก็ยังต้องมีโอกาสในการลงแข่งขันช่วยทีมอีกในเกมระดับยุโรปนัดต่อไป ที่เราต้องปะทะกับ แอตเลติโก มาดริดในการสัปดาห์หน้าที่จะมาถึงนี้

อ้างอิงรูป

  1. https://www.matichon.co.th/sport-slide/news_2558805

2-4.https://www.90min.com/th/posts/player-ratings-southampton-1-1-chelsea-premier-league-2020-21

#โธมัส ทูเคิ่ล #ข่าวเชลซี #ทูเคิ่ลจวกโอดอย