ทำดีแล้ว! โยอาคิม เลิฟ ชม ทีมชาติเยอรมัน แม้ประเดิมด้วยความพ่ายแพ้

ทำดีแล้ว! โยอาคิม เลิฟ ชม ทีมชาติเยอรมัน แม้ประเดิมด้วยความพ่ายแพ้ ข่าวกีฬาวันนี้ ไฮไลท์ฟุตบอล วิเคราะห์ผลบอล ผลบอลทีเด็ด

โยอาคิม เลิฟ กุนซือมากฝีมือ วัย 61 กะรัต ของทัพอินทรีเหล็ก ทีมชาติเยอรมัน ได้ออกมากล่าวชื่นชมลูกทีม หลังพยายามลงเล่นอย่างเต็มที่แล้ว ว่าแม้ว่าสุดท้ายจะต้องพ่ายแพ้ให้กับทีมชาติฝรั่งเศส ไปแบบหวุดหวิด ด้วยสกอร์ 0-1 จากการทำเข้าประตูตัวเองของ แมต ฮุมเมิลส์ ในศึกยูโร 2020 รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มเอฟ นัดแรก เมื่อค่ำคืนที่ผ่านมา ซึ่งเขาไม่ได้ถือโทษว่าเป็นความผิดพลาดของปราการหลังมากประสบการณ์แต่อย่างใด

เต็มที่แล้ว! โยอาคิม เลิฟ ชม ทีมชาติเยอรมัน เล่นดี แม้แพ้ ทีมชาติฝรั่งเศส หวุดหวิด 0-1

โยอาคิม เลิฟ กุนซือใหญ่ วัย 61 กะรัต ของทัพอินทรีเหล็ก ทีมชาติเยอรมัน ได้ออกมายืนยันว่า ตัวเขาไม่คิดที่จะถือโทษ แมต ฮุมเมิลส์ ที่สกัดบอลผิดพลาดเข้าประตูตัวเอง จนเป็นเหตุให้พวกเขาพ่ายแพ้ต่อทีมชาติฝรั่งเศส ไปแบบหวุดหวิด ด้วยสกอร์ 0-1 ในศึกยูโร 2020 รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มเอฟ นัดแรก เมื่อค่ำคืนที่ผ่านมา พร้อมกล่าวชื่นชมนักเตะทุกคน ที่พยายามลงเล่นอย่างเต็มที่ แม้ว่าสุดท้ายจะไม่สามารถเก็บชัยชนะมาครองได้ก็ตาม

พลพรรคอินทรีเหล็ก ทีมชาติเยอรมัน ภายใต้การคุมทัพของ โยอาคิม เลิฟ ทำผลงานได้ไม่ดีเท่าไรนัก หลังพวกเขาเป็นฝ่ายพ่ายแพ้ให้กับทีมชาติฝรั่งเศส ไปแบบหวุดหวิด ด้วยสกอร์ 0-1 ในศึกยูโร 2020 รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มเอฟ นัดแรก จากการสกัดบอลผิดพลาดของ แมต ฮุมเมิลส์ ปราการหลังมากประสบการณ์ วัย 32 กะรัต ของทัพเสือเหลือง โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ จนบอลเปลี่ยนทางเข้าประตูตัวเอง ตั้งแต่นาทีที่ 20 ของเกมการแข่งขัน

อย่างไรก็ตาม ทีมชาติเยอรมัน พยายามโหมบุกอย่างหนัก จนมีรูปเกมที่ไม่ได้เป็นรองทีมชาติฝรั่งเศส เลย แถมยังมีโอกาสทำประตูมากกว่าด้วยซ้ำ แต่สุดท้ายพวกเขาก็ไม่สามารถเจาะเกมรับอันเหนียวแน่นของทัพตราไก่ ได้ ทำให้เป็นฝ่ายพ่ายแพ้ ไปแบบเฉียดฉิว ด้วยสกอร์ 0-1 ร่วงลงรั้งอันดับ 3 ของตารางคะแนนกลุ่มเอฟ หลังมีผลต่างประตูได้เสียเหนือกว่าทีมชาติฮังการี และจะต้องลุ้นอย่างหนัก หากหวังจะผ่านเข้าสู่รอบต่อไป

โดยทางด้านของ โยอาคิม เลิฟ ได้ออกมาให้สัมภาษณ์หลังจบเกมการแข่งขัน เอาไว้ว่า ผมไม่มีอะไรที่จะตำหนิลูกทีมเลย นี่เป็นทีมยอดเยี่ยมสุดๆ นักเตะทุกคนพยายามอย่างเต็มที่ ที่สุดแล้ว ส่วนจังหวะการทำเข้าประตูตัวเองของ แมต ฮุมเมิลส์ ก็เป็นจังหวะที่โชคร้าย มันยากมากกับการสกัดจังหวะแบบนั้น ในอีกสองเกมที่เหลือ พวกเราจะต้องทำงานให้หนักมากยิ่งขึ้น ผมยังเชื่อว่า ทีมชาติเยอรมัน จะผ่านเข้าสู่รอบต่อไปได้สำเร็จ

#euro2020 #ฟุตบอลยูโร 2020 #ผลฟุตบอลยุโรป