ทีมชาติอังกฤษ กับ ยูโร 2020 ครั้งนี้ที่พวกเขาดูจะมีหวังไปถึงแชมป์ที่สุด

ทีมชาติอังกฤษ กับ ยูโร 2020 ครั้งนี้ที่พวกเขาดูจะมีหวังไปถึงแชมป์ที่สุด ข่าวกีฬาวันนี้ ไฮไลท์ฟุตบอล วิเคราะห์ผลบอล ผลบอลทีเด็ด

หลังจากที่ทีมชาติอังกฤษสามารถผ่านเข้าสู่รอบ 8 ทีมสุดท้ายด้วยการเอาชนะ ทีมชาติเยอรมัน มาได้ 2-0 ในเวลา 90 นาที ซึ่งจากฟอร์มการเล่นจะเห็นได้เลยว่าทีมชาติอังกฤษสร้างโอกาสและเหนือกว่าทีมชาติเยอรมันอยู่พอสมควร แต่หากพูดถึงโอกาสของทีมชาติเยอรมันก็ถือว่าพวกเขาก็มีโอกาสอยู่บ้างแต่ก็ไม่สามารถจบสกอร์ได้ แต่ก็ถือเป็นโอกาสที่น้อยอยู่พอสมควร หากจะเทียบมาตราฐานที่ทีมชาติเยอรมันมี และแน่นอนเราก็ต้องยกเครดิตให้กับทางฝั่งทีมชาติอังกฤษที่สร้างผลงานได้ดีเยี่ยมโดยเฉพาะเกมรับของพวกเขาที่เอาอยู่ไม่ปล่อยโอกาสให้ทีมชาติเยอรมันมีโอกาสในการทำเกมบุกมากนัก รวมไปถึงผู้รักษาประตูที่ยอดเยี่ยมสุดๆ เซฟลูกสวยๆได้หลายลูกเลยทีเดียว และวันนี้เราจะมาดูกันว่าเหตุผลใดที่ทีมชาติอังกฤษมีโอกาสที่จะเฉิดฉายในปีนี้

ขอบคุณรูปภาพปกจาก thairath

 ทีมชาติอังกฤษ กับ โอกาสจะไปถึงแชมป์ ยูโร 2020

                  ผลงานที่ทีมชาติอังกฤษมีในปีนี้ ในศึก ยูโร 2020 ก็ต้องบอกเลยว่ามีโอกาสมากที่พวกเขาจะก้าวไปถึงนัดชิงชนะเลิศ และถึงขั้นเป็นแชมป์ โดยองค์ประกอบของพวกเขามีความน่าสนใจหลายอย่างไม่ว่าจะเป็น

                  1.ตัวนักเตะ เรียกได้ว่าปีนี้ทีมชาติอังกฤษเล่นดีกันทุกตำแหน่ง ด้วยฝีเท้าของนักเตะแต่ละคนที่เรียกได้ว่าตัวเทพฟุตบอลทั้งนั้น และโดดเด่นทุกตำแหน่งจริงๆ ซึ่งพิสูจน์ได้จากทัวร์นาเม็นต์นี้นี่แหละ หากไล่ไปตั้งแต่ผู้รักษาประตูพวกเขามีมือโกลมือกาวมากถึง 3 คน กองหลังที่แข็งแกร่งสามารถเลือกใช้ได้ทุกตัว กองกลางอีกหลายคนที่ฝีเท้าระดับเทพ กองหน้าตัวเป้าให้เลือกใช้ได้เพียบ

                  2.มีเกมรับที่แข็งแกร่ง แน่นอนว่าปีนี้พวกเขามีกองหลังระดับท็อปของอังกฤษที่โดดเด่นมากมายไม่ว่าจะเป็น แฮรี่ แม็กไกวร์ จากแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จอห์น สโตนส์ จากทีมแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ทีมแชมป์พรีเมียร์ลีกฤดูกาลล่าสุด และขนาบข้างด้วยวิงค์แบ็คขวาอย่าง พอล วอร์คเกอร์ จากแมนเชสเตอร์ ซิตี้ และลุคชอร์ วิงค์แบค์ซ้าย อย่าง ลุค ชอร์ เจ้าของฉายานิว คาลอส และยังมีกองกลางตัวรับ อีก 2 คน ทั้ง ดีแคลน ไรซ์ กับ คาลวิน ฟิลลิปส์

                  3.กองหน้าและกองกลาง กองหน้าอย่าง ราฮิม สเตอร์ลิง ดูแล้วอาจจะเป็นกองหน้าที่ออกแนวเล่นหน้าหมั่นไส้ แต่เขาก็ยิงให้ทีมชาติอังกฤษ ไปแล้วถึง 3 ลูก อีกทั้งยังมี แฮร์รี่ เคน นักเตะค่าตัวกว่า 100 ล้านปอนด์ ที่พร้อมสร้างความอันตรายหน้าประตู และกองกลางอย่าง แจ๊ค กรีลิช และ บูคาโย่ ซาร์ก้า ดาวร่งที่จี๊ดจ๊าดแบบสุดๆ

ขอบคุณรูปภาพ khaosod

#ทีมชาติอังกฤษ #ยูโร 2020 #euro2020