นักเตะเอเชียแห่งศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ที่มีผลงานสุดยอด

นักเตะเอเชียแห่งศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ที่มีผลงานสุดยอด ข่าวกีฬาวันนี้ ไฮไลท์ฟุตบอล วิเคราะห์ผลบอล ผลบอลทีเด็ด

สำหรับนักฟุตบอลเอเชีย ก็ถือได้ว่าตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน ก็มีฝีเท้าเป็นที่ยอมรับมากมายหลายคน โดยสามารถไปค้าแข้งยังลีกยุโรปใหญ่ๆได้แบบสบายๆ ทั้ง กัลโช่ เซเรียอา อิตาลี, บุนเดสลีกาเยอรมัน, ลีกเอิง ฝรั่งเศส ลาลีกา สเปน และ พรีเมียร์ลีก อังกฤษ โดยเฉพาะลีกอังกฤษที่ถือเป็นลีกใหญ่ที่มีแฟนบอลทั่วโลกและในบ้านเราติดตามการแข่งขันกันมากที่สุด จึงเป็นที่สนใจมากๆว่าการที่นักเตะเอเชียได้ร่วมลงเล่นกับศึกนี้ฝีเท้าต้องไม่ธรรมดา และ วันนี้เราก็จะมาแนะนำเหล่านักเตะเอเชีย ที่สร้างผลงานโดดเด่นจนทำให้ แฟนบอลทั่วโลกได้รู้ว่า เอเชีย ก็มีดี

ขอบคุณรูปภาพปกจาก : mgronline

เหล่านักเตะเอเชียฝีเท้าโดดเด่นแห่งศึก พรีเมียร์ลีก

                  ซอง เฮือน มิน  นักเตะกองหน้าซูปเปอร์สตาร์ ชาวเกาหลีใต้ ที่ปัจจุบันค้าแข้งเป็นตัวหลัก ที่จะขาดไม่ได้เลยของสโมส ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ส ในศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ หากจัดอันดับนักเตะเอเชียในโลกที่เก่งที่สุด ซอง ถือว่าเขาเป็นตัวเลือกนั้นเลย ด้วยผลงานที่โชว์ให้โลกได้รู้ว่านักเตะเอเชียก็มีฝีเท้าที่ทัดเทียมนักเตะยุโรปได้ ซึ่งเขาเองทำออกมาได้แบบไร้ที่ติ จนแทบไม่มีใครสนใจล้วว่า ซน คือ คนเอเชีย

                  ปาร์ค จี ซอง กองกลางระดับตำนาน ชาวเกาหลีใต้ ของ ปีศาจแดง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เขาคือนักเตะเอเชียคนแรกที่ เซอร์ อเล็ก เฟอร์กูสัน ยอดกุนซือระดับตำนานของสโมสร ซื้อมาร่วมทีม และประสบความสำเร็จมากมาย เขาได้ร่วมสโมสรกับนักเตะระดับโลกในทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มากมายหลายคน และอยู่ยาวนาน ถึง 7 ปี ถ้าไม่เก่งจริงคงอยู่ไม่ได้นานขนาดนี้ และ ถือเป็นกำลังหลักอีกคนที่ เฟอร์กี้ เลือกใช้งาน

                  ชินจิ คางาวะ กองกลางชาวญี่ปุ่น ของ ปีศาจแดง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เขาถือเป็นนักเตะญี่ปุ่น ที่ฝีเท้าจัดอยู่ในระดับต้นๆของโลก โดยย้ายร่วมทีม ปีศาจแดง มาจาก เสือเหลือง โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ และ อยู่กับทีม 2 ฤดูกาล ก่อนที่จะย้ายกลั ดอร์ทมุนด์ เพราะโอกาสในการลงสนามมีไม่มากนักในช่วงหลังๆ

                  ทาคูมิ มินามิโนะ กองกลางชาวญี่ปุ่น ปัจจุบันค้าแข้งที่ ลิเวอร์พูล แม้ว่าจะถูกซื้อมาเพื่อเป็นอะไหล่ของทีมเท่านั้น แต่ก็ถือได้ว่า เขาจัดอยู่ในนักเตะเอเชียที่ฝีเท้าเข้าขั้นระดับโลก หากไม่อย่างนั้น เจอร์เจ้น คล็อปป์ คงไม่ซื้อเขามาร่วมทีมอย่างแน่นอน

                  สำหรับนักเตะสตาร์ชาวเอเชียในศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ก็ยังมีอีกมากมายหลายคนซึ่งที่เรานำมาพูดถึงนั้นก็เป็นเหล่านักเตะเอเชียที่ความสามารถโดดเด่นสุดๆ และ ถือเป็นที่สุดที่ประสบความสำเร็จมากมาย

ขอบคุณรูปภาพ mgronline

#นักเตะเอเชียพรีเมียร์ลีก #สุดยอดนักเตะเอเชีย #พรีเมียร์ลีก อัพเดท