เป๊ป กวาร์ดิโอล่า เหนื่อยใจฤดูกาลนี้แมนฯซิตี้ไม่มีกองหน้าคนสำคัญ

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า เหนื่อยใจฤดูกาลนี้แมนฯซิตี้ไม่มีกองหน้าคนสำคัญ

สำหรับแฟนๆวงการฟุตบอลพรีเมียร์ลีกอังกฤษ หากจะตั้งคำถามไปว่าในยุคปัจจุบันนี้ใครคือผู้จัดการทีมที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดคนหนึ่งในการคุมทีมในประเทศอังกฤษในรอบ 10 ปีที่ผ่านมานี้คำตอบที่ได้คงหนีไม่พ้น เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ผู้จัดการทีมชื่อดังคนปัจจุบันของเรือใบสีฟ้า แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ซึ่งการันตีด้วยผลงานการพาทีมฟุตบอลทีมนี้ว่าแชมป์พรีเมียร์ลีกอังกฤษมาแล้วถึง 5 สมัยด้วยกันตั้งแต่ฤดูกาล 2011 – 2012 จึงไม่น่าแปลกใจที่เขาจะได้ชื่อว่าเป็นสุดยอดผู้จัดการอีกอันดับต้นๆของวงการฟุตบอลอาชีพยุโรปและของโลกในยุคปัจจุบัน

แมนฯซิตี้ กับการจากไปของ เซร์คิโอ อเกวโร่

สำหรับแฟนบอล แมนฯซิตี้ ก็น่าจะพอจดจำกันได้ดีว่าย้อนกลับไปในช่วงหลายเดือนก่อนสิ้นสุดฤดูกาล 2020-2021 ที่ผ่านมา ข่าวลือที่ออกมาหนาหูมากที่สุดคราวหนึ่งนั่นก็คือกรณี เซร์คิโอ อเกวโร่ นักเตะในตำแหน่งกองหน้าตัวเป้าหวังผลชาวอาร์เจนตินาแห่งทีมเรือใบสีฟ้าแมนฯซิตี้ จะไม่ทำการต่อสัญญากับทีมฟุตบอลทีมนี้อีกต่อไปแล้วและได้ประกาศเตรียมจะย้ายออกจากทีมตั้งแต่ก่อนสิ้นสุดฤดูกาล มันทำให้แฟนบอลทีมเรือใบสีฟ้าพากันตื่นตกใจกันเป็นอย่างมากและเมื่อสามารถ 2021 มาถึงเจ้าตัวก็ย้ายแบบไม่มีค่าตัวไปเล่นให้กับทีมมนุษย์ต่างดาว บาร์เซโลน่า ในปัจจุบัน

แมนฯซิตี้ กับการขาดนักเตะกองหน้าคนสำคัญ

แมนฯซิตี้ เริ่มต้นฤดูกาล 2021-2022 ด้วยการไม่มีนักเตะกองหน้าตัวเป้าหวังผลคนใหม่มาทดแทนแต่อย่างไรอันเนื่องมาจากไหนสามารถ 2021 มีข่าวว่าพวกเขาต้องการซื้อตัว แฮร์รี่ เคน สุดยอดนักเตะกองหน้าชาวอังกฤษของทีมไก่เดือยทอง สเปอร์ส แต่แล้วฝ่ายบริหารของทีมดังกล่าวก็ออกมายืนยัน นั่งยัน นอนยัน เลยว่าซัมเมอร์นี้จะไม่ขายนักเตะคนนี้ไปพอ แมนฯซิตี้ ก็จะไปดึง คริสเตียโน่ โรนัลโด้ จากม้าลาย ยูเวนตุสมาแทน แต่เพราะผีแดง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ไปตัดหน้าซื้อตัวเขาไปเสียก่อน ทำให้สรุปแล้วซัมเมอร์ที่ผ่านมาทีมแมนฯซิตี้ไม่สามารถซื้อนักเตะตัวเฝ้าหวังผลคนใหม่เข้ามาได้ 

โดยล่าสุดเป๊ป กวาร์ดิโอล่า ผู้จัดการทีมคนปัจจุบันของเรือใบสีฟ้าได้ออกมาให้ข่าวสรุปได้ว่า เมื่อมองดูแล้วโดยภาพรวมแมนฯซิตี้ดูจะเสียเปรียบทีมที่อยู่ในอันดับบนของตารางคะแนนพรีเมียร์ลีกอังกฤษเป็นอย่างมากเนื่องจากขาดนักเตะตัวเฝ้าหวังผลที่เกิดมาเพื่อยิงทำประตูโดยธรรมชาติให้กับทีม สิ่งที่ทำได้ในตอนนี้ก็เพียงแค่การพยายามเล่นกันแบบเป็นทีมให้มากขึ้นเท่านั้นเพื่อชดเชยสิ่งที่ขาดไปนั่นเอง

เครดิตภาพ : www.sanook.com/sport/1311021/

www.sanook.com/sport/1299826/

www.khaosod.co.th

#เป๊ป กวาร์ดิโอล่า #แมนฯซิตี้ #พรีเมียร์ลีกอังกฤษ