5 สถิติที่ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ มีโอกาสจะทำลายในการเป็นนักเตะ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

5 สถิติที่ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ มีโอกาสจะทำลายในการเป็นนักเตะ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

ปี 2021 คริสเตียโน โรนัลโด้ กลับมาค้าแข้งกับสโมสรเก่าของเขาอีกครั้งนั่นก็คือ ปีศาจแดง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และสร้างความฮือฮาได้ในทันทีกับการลงสนามเกมแรกและทำประตูได้ โดยที่ความต้องการของตัวเขาในการกลับมาที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด นั้นก็เพื่อจะพาทีมกลับมาสร้างความยิ่งใหญ่ให้ได้อีกครั้ง โดยมุ่งหวังที่จะพาทีมกลับมาคว้าแชมป์ลีกสูงสุดอย่าง พรีเมียร์ลีก และรายการยุโรปรายการใหญ่อย่าง ยูฟ่า แชมเปียนส์ลีกซึ่ง นอกจากผลงานเกี่ยวกับทีมแล้ว สถิติส่วนตัวของเขาก็มีโอกาสที่จะสร้างขึ้นได้อีกครั้งหนึ่งด้วย กับการอยู่ที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ซึ่งวันนี้เราจะมาดูกันว่ามีสถิติอะไรบ้างที่ โรนัลโด้ จะสามารถทำลายได้ในการลงเล่นให้กับปีศาจแดง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อีกครั้งหนึ่ง

5 สถิติที่รอการทำลายโดย คริสเตียโน่ โรนัลโด้

                  1.ยิงประตูรวมทุกรายการได้มากที่สุดกลับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในหนึ่งฤดูกาล คริสเตียโน่ โรนัลโด้ เคยยิงประตูได้มากถึง 42 ลูกเมื่อฤดูกาล 2007 – 2008 กับทีมปีศาจแดง โดยรวมทุกรายการ แต่มันก็ยังไม่สามารถทำลายสถิติของ เดนนิส ลอ ที่เคยทำเอาไว้มากถึง 46 ลูกเมื่อปี 1963 และเขามีโอกาสอีกครั้งแล้ว

                  2.นักฟุตบอลอายุมากที่สุดในพรีเมียร์ลีกที่ได้รางวัลดาวซัลโว เวลานี้ก็เป็น เจมี่ วาร์ดี้ กองหน้าจากสโมสร เลสเตอร์ ซิตี้ ที่เคยคว้ารางวัลนี้ด้วยอายุ 33 ปี เมื่อปี 2020 ที่ผ่านมา และปีนี้ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ในวัย 36 ปี หากเขาระเบิดประตูถล่มทลายได้จำนวนมากก็มีโอกาสทำลายสถิตินี้ได้แน่นอน

                  3.นักฟุตบอลที่อายุมากที่สุดที่ทำแฮททริคในศึกพรีเมียร์ลีก เจ้าของสถิติปัจจุบันนั้นคือ เท็ดดี้ เชอริงแฮม โดยทำเอาไว้เมื่ออายุ 37 ปี 104 วัน ใน ปี 2003 ซึ่งสัญญาของ โรนัลโด้ กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จะหมดลงในปี 2023 ซึ่งเวลานั้นเขาก็จะมีอายุ 37 ปี หากตอนนั้นเขายิงแฮตทริกได้ก็จะมีโอกาสทำลายสถิตินี้ได้

                  4.เป็นดาวซัลโวสูงสุดตลอดกาลกับศึกยูฟ่าแชมเปียนส์ลีกให้กับสโมสร แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เจ้าของตำแหน่งนี้ก็คือ รุด ฟานนิสเตลรอย อดีตดาวยิงของทีม โดยเขายิงประตูในศึกยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีกเอาไว้ที่ 35 ประตูส่วน คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ทำเอาไว้ที่ 15 ประตูหากเขายิงได้อีก 21 ประตูก็จะทำลายสถิตินี้ได้

                  5.เป็นดาวยิงสูงสุดตลอดกาลของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ปัจจุบันเจ้าของสถิติคือ เวน รูนี่ ที่ยิงเอาไว้ 253 ประตูโดยปัจจุบัน โรนัลโด้ ทำประตูเอาไว้กับทีมอยู่ที่ 118 ประตู ซึ่งเขาจะต้องยิงอีก 136 ประตูเพื่อทำลายสถิติ              

เครดิตภาพ : khaosod.com

#คริสเตียโน่ โรนัลโด้ #นักเตะดาวรุ่ง #แมนเชสเตอร์