นักฟุตบอลที่ตัดสินใจเลือกย้ายทีมเพราะเงินโดยไม่สนอะไร

นักฟุตบอลที่ตัดสินใจเลือกย้ายทีมเพราะเงินโดยไม่สนอะไร

หากพูดถึงอาชีพนักฟุตบอลความต้องการหลักๆของแต่ละคนนั้นก็แตกต่างกันไป บางคนอยากที่จะมีชื่อเสียงและเงินทองรวมไปถึงเกียรติยศ แต่บางคนก็ไม่สนใจอะไรทั้งนั้นต้องการเพียงแค่เงิน โดยที่เรื่องอื่นๆไม่ว่าจะเป็นเกียรติประวัติ เกียรติยศ ชื่อเสียง การยอมรับ ตัดออกไปเลย แล้ววันนี้เราจะพูดถึงเคสที่น่าสนใจซึ่งเป็นตัวอย่างของนักฟุตบอลที่ต้องการเงินเป็นหลักแม้ว่าโอกาสจะเติบโตอันยังไปได้อีกยาวไกล นั่นก็คือ ออสก้า เพลเมกเกอร์อดีตทีมชาติบราซิล และ อดีตนักเตะของสโมสร เชลซี ยักษ์ใหญ่แห่งศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ โดยเคยได้แชมป์พรีเมียร์ลีก 2 สมัย กับ เชลซี 

การตัดสินใจไปเล่นให้ทีมเล็กแต่ได้เงินเยอะของนักฟุตบอลคนหนึ่ง

                  ออสก้า เขาคือผู้เล่นในตำแหน่งเพลย์เมกเกอร์ที่กำลังมาแรงเมื่อประมาณ 5 ปีก่อน เรียกได้ว่าทุกคนอาจจะมองว่า ฟิลิปเป คูตินโญ คือตัวความหวังของทีมชาติบราซิล แต่ก่อนหน้านั้น ออสการ์ คือผู้ที่ถูกคาดการณ์ว่าจะขึ้นมาทดแทนผู้เล่นรุ่นพี่คนอื่นๆในทีมชาติ โดยเฉพาะ กาก้า ด้วยรูปแบบและสไตล์การเล่นที่มีความคล้ายคลึงกัน แต่สุดท้ายความหวังนั้นก็ไม่เคยเกิดขึ้นอีกเลย เมื่อเขาตัดสินใจย้ายทีม 

ออสก้า ย้ายไปเล่นให้กับสโมสร เชลซี เมื่อฤดูกาล 2012 ด้วยค่าตัวสูงถึง 25 ล้านปอนด์ สำหรับนักฟุตบอลที่อายุเพียง 19 ปี ถือว่าสูงมากๆ และเขาก็โชว์ฟอร์มได้ดีในช่วงที่ค้าแข้งอยู่ที่เชลซีในช่วงแรก โดยที่สามารถคว้าแชมป์กับสโมสรได้ 2 แชมป์พรีเมียร์ลีกและ 1 ยูโรป้าลีก แต่ก็ด้วยฟอร์มการเล่นที่ไม่ค่อยจะคงเส้นคงวาเท่าไหร่นัก ทำให้มีข่าวคราวว่าเขาจะถูกขายและก็เป็นสโมสรจากจีน เซี่ยงไฮ้ เอสไอพีจี ทำการยื่นซื้อตัวเขาด้วยค่าตัวสูงถึง 60 ล้านปอนด์ บวกค่าเหนื่อยกว่า 4 แสนปอนด์ ต่อสัปดาห์ แม้จะมีสโมสรยักษ์ใหญ่อื่นๆที่สนใจในตัวเขาแต่ ออสก้า ก็ตัดสินใจเลือกย้ายไปเล่นยังลีกจีนด้วยเหตุผลคือเพราะเงิน เนื่องจากว่าจะหาสโมสรที่จะให้ค่าเหนื่อยเขาได้มากขนาดนี้มันก็เป็นเรื่องยากมากๆกับฝีเท้าที่ยังถือได้ว่าไม่ได้เป็นแข้งระดับกลางอย่างเขา โดยที่ค่าเหนื่อยที่เขารับอยู่ที่สโมสร เชลซี นั้นก็แค่เพียง 90,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์เท่านั้น และด้วยค่าเหนื่อยขนาดนี้มันจึงเป็นเรื่องยากที่เขาจะปฏิเสธได้ลง แต่สิ่งที่เขาต้องแลกนั้นก็คือเรื่องของเกียรติยศและการยอมรับ หลังจากที่ย้ายไปเล่นยังลีกจีน เขาก็ไม่มีชื่อติดทีมชาติบราซิลอีกเลย รวมไปถึงข่าวคราวเกี่ยวกับตัวเขาก็ค่อยๆหายไปโดยปริยาย

เครดิตภาพ : siamsport

#ประวัตินักฟุตบอล #ออสก้า #ข่าวฟุตบอล