โมฮัมเหม็ด ซาลาห์ กว่าจะก้าวมาเป็นแข้งดาวดังไม่ใช่เรื่องง่าย

โมฮัมเหม็ด ซาลาห์ กว่าจะก้าวมาเป็นแข้งดาวดังไม่ใช่เรื่องง่าย

หากตอนนี้ถามแฟนบอล เชลซี ว่าเสียดายนักเตะที่เคยอยู่กับทีมสมัยเป็นดาวรุ่งคนไหนมากที่สุด ก็คงต้องยกให้กับเขาคนนี้เลย โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ที่กำลังมีฟอร์มร้อนแรงสุด ๆ และมีหลายคนอาจจะไม่รู้ว่าเขาเคยอยู่กับสโมสร เชลซี มาก่อนและก็ไม่น่าเชื่อว่า เชลซี จะปล่อยนักเตะแบบเขาออกจากทีม แต่หากเราย้อนกลับไปดูในช่วงที่เขาย้ายมาร่วมทีมเชลซีใน ปี 2014 เขายังเป็นเพียงนักเตะดาวรุ่งและย้ายมาจากสโมสรเล็กๆอย่าง บาเซิล และที่สำคัญในทีม เชลซี ณ เวลานั้นก็มีผู้เล่นเก่งๆมากมายที่เล่นในตำแหน่งเดียวกันกับเขา ทำให้ ซาลาห์ ไม่สามารถเบียดขึ้นมาเป็นตัวจริงได้ และอยู่กับ เชลซี เพียง 1 ฤดูกาล หลังจากนั้นก็ถูกปล่อยยืมตัวในปีถัดมา โดยย้ายไปเล่นให้กับสโมสร ฟิออเรนติน่า ต่อด้วย โรม่า ก่อนจะย้ายมาร่วมทีม หงส์แดง ลิเวอร์พูล ในปี 2017 

โมฮัมเหม็ด ซาลาห์ ช่วงที่อยู่ เชลซี

                  หากพูดถึงนักเตะของสโมสร เชลซี ในช่วงที่ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ย้ายมาร่วมทีมใน ปี 2014 นั้น เชลซี ก็ยังมีดาวรุ่งเฉกเช่นเขาอีกหลายคน ที่ไม่สามารถแจ้งเกิดกับทีมได้ แต่ปัจจุบันกลายเป็นนักเตะระดับโลกเช่นกันกับเขา ไม่ว่าจะเป็น โรเมลู ลูกากู ซึ่งปัจจุบันก็ได้ย้ายกลับมาร่วมทีม เชลซี และ เควิน เดอบรอยน์ ซึ่งปัจจุบันเขาคือกองกลางอันดับต้นๆของโลก ณ เวลานี้กับสโมสร แมนเชสเตอร์ ซิตี้ จากรายชื่อของนักเตะที่กล่าวมานั้น จะเห็นได้เลยว่า ณ ตอนนั้น เชลซี ก็ต้องมีคนที่เก่งมากๆอยู่ในทีมมากมาย จนทำให้ดาวรุ่งฝีเท้าดีไม่สามารถก้าวขึ้นมาเบียดเป็นตัวจริงได้อย่างแน่นอน อีกทั้งสโมสร เชลซี ก็เป็นสโมสรที่กระหายในความสำเร็จอยู่ตลอด และไม่มีเวลาที่จะมาปั้นนักเตะดาวรุ่งให้ขึ้นมา หากว่ามันต้องใช้เวลานานก็แน่นอนว่าพื้นที่ว่างแทบไม่มีให้บรรดาแข้งดาวรุ่งเลย 

                  เจอเก้น คอป กุนซือ ลิเวอร์พูล เคยกล่าวเอาไว้ว่า ตอนที่ ซาลาห์ ย้ายมาเล่นในพรีเมียร์ลีกครั้งแรกและร่วมทีม เชลซี นั้น สโมสร เชลซี มีนักเตะแข้งระดับโลกมากมาย ซึ่งแน่นอนว่ามันไม่มีทางเป็นไปได้เลยที่ ซาลาห์ ที่เพิ่งเคยสัมผัสกับพรีเมียร์ลีกจะเบียดขึ้นมาแย่งตำแหน่งตัวจริงในทีมได้ และ ณ เวลานั้น โชเซ มูรินโญ ผู้จัดการทีม เชลซี ก็เป็นคนที่ตัดสินใจซื้อตัว โมฮัมเหม็ด ซาลาห์ มาร่วมทีมแต่ก็เป็นเพราะทางสโมสร เชลซี เองที่ต้องการปล่อยเขาออกไป 

เครดิตภาพ : siamsport

#โมฮาเหม็ด ซาลาห์ #นักเตะดาวรุ่ง #ประวัตินักฟุตบอล