ทีมฟุตบอลชาติชื่อดังที่อาจจะหมดสิทธิ์ไปเล่นในฟุตบอลโลกรอบสุดท้ายที่ประเทศกาตาร์

ทีมฟุตบอลชาติชื่อดังที่อาจจะหมดสิทธิ์ไปเล่นในฟุตบอลโลกรอบสุดท้ายที่ประเทศกาตาร์

สำหรับการแข่งขันฟุตบอลโลกรอบสุดท้ายปี 2022 นั้นก็จะจัดขึ้นที่ประเทศกาตาร์ ซึ่งปัจจุบันนั้นก็ได้หลายทีมที่ได้เข้าไปสู่การแข่งขันในรอบสุดท้ายเป็นที่เรียบร้อยแล้ว และก็ยังมีอีกหลายทีมที่ยังต้องมาลุ้นกันต่อ ซึ่งก็เรียกได้ว่ามีทีมต่างๆมากมายที่ต้องมาลุ้นกันแบบเต็มที่เลย เนื่องจากว่าเป็นการแข่งขันที่จะต้องลุ้นกันแบบนัดต่อนัดเลยทีเดียว ซึ่งน่าจะเป็นเรื่องเศร้าสุดๆหากทีมดังๆนั้นไม่สามารถเข้าไปร่วมศึกฟุตบอลโลกรอบสุดท้ายได้ วันนี้เราก็จะมาดูว่าทีมฟุตบอลชาติไหนบ้างที่มีโอกาสที่จะหมดสิทธิ์ได้ไปเล่นในศึกฟุตบอลโลกรอบสุดท้ายที่ประเทศกาตาร์

ทีมฟุตบอลชาติชื่อดังที่อาจะไม่ได้ไปเล่นฟุตบอลโลกที่กาตาร์

                  ทีมชาติอิตาลี โดยพวกเขาตกไปอยู่ในอันดับที่ 2 ของกลุ่ม C แข่งไปทั้งสิ้น 8 นัด มี 16 คะแนนพ่ายให้กับอันดับ 1 สวิตเซอร์แลนด์พี่แข่งไป 8 นัด มี 18 คะแนน ซึ่งในตอนแรกทีมชาติอิตาลีอยู่ในอันดับที่ 1 แต่นัดสุดท้ายกับพลาดไม่สามารถเก็บชัยชนะได้ ทำให้ถูกสวิตเซอร์แลนด์แซงขึ้นไปอยู่อันดับที่ 1 แทน และหากพวกเขาไม่ได้ไปเล่นในรอบสุดท้ายฟุตบอลโลกปี 2022 ก็จะกลายเป็น 2 ครั้งติดที่พวกเขาไม่ได้ลงเล่นรอบสุดท้ายฟุตบอลโลก

                  ทีมชาติโปรตุเกส สำหรับทีมชาติโปรตุเกสก็มาตายในตอนจบเช่นเดียวกัน โดยพวกเขาอยู่จบอันดับที่ 2 ของกลุ่ม A แข่ง 8 นัดมี 17 คะแนน โดยนัดสุดท้ายพวกเขาลงเล่นในบ้านของตัวเองต้อนรับการมาเยือนของทีมชาติเซอร์เบีย ซึ่งในตอนแรกนั้นเซอร์เบียกับทีมชาติโปรตุเกสมีคะแนนเท่ากันที่ 17 คะแนน แต่ก็ด้วยการที่ทีมชาติโปรตุเกสได้เล่นในบ้านของตัวเองซึ่งมีความได้เปรียบ แต่กับพ่ายให้เซอรเบียคาบ้าน ทำให้เซอร์เบียแซงขึ้นนำเป็นอันดับหนึ่งแทน โดยมี 20 คะแนน และผ่านเข้าไปสู่รอบสุดท้ายฟุตบอลโลก

                  ทีมชาติอุรุกวัย สถานการณ์ของพวกเขานั้นแย่สุดๆโดยปัจจุบันอยู่ในอันดับที่ 7 ในตารางคะแนน ของการแข่งขันฟุตบอลโลกรอบคัดเลือกโซนอเมริกาใต้ ซึ่งผลงานของพวกเขานั้นก็เรียกได้ว่าแพ้รวด 4 นัดติด โดยปัจจุบันมีอยู่ 16 คะแนน และเหลือการแข่งขันอีก ทั้งหมด 4 นัด เท่านั้น โดยพวกเขาต้องทำอันดับให้ขึ้นไปอยู่ให้ได้ที่ 4 อันดับแรกก็จะสามารถเข้าไปเล่นในรอบสุดท้ายฟุตบอลโลกแบบอัตโนมัติ แต่ถ้าจบอยู่ในอันดับที่ 5 ก็จะต้องไปเล่นรอบเพลย์ออฟ 

                  ก็ต้องมาติดตามกันต่อไปว่าทีมชาติเหล่านี้จะได้ไปเล่นในรอบสุดท้ายฟุตบอลโลกปี 2022 หรือไม่

เครดิตภาพ : thairath

#ข่าวฟุตบอลโลก2022 #ทีมที่อาจหมดสิทธิ์เล่นฟุตบอลโลก #ข่าวฟุตบอลอัปเดต