แกเร็ธ เบล บาดเจ็บอีกแล้วหมดสิทธิ์ช่วยสโมสรเรอัลมาดริด

แกเร็ธ เบล บาดเจ็บอีกแล้วหมดสิทธิ์ช่วยสโมสรเรอัลมาดริด

สำหรับปีกตัวเก่งทีมชาติเวลส์ แกเร็ธ เบล ล่าสุดนั้นเขาก็ลงทำศึกฟุตบอลโลกรอบคัดเลือกปี 2022 ที่จะจัดขึ้นที่ประเทศ การ์ต้า ซึ่งส่งผลให้เขาได้รับอาการบาดเจ็บจากเกมนัดล่าสุด และทำให้หมดสิทธิ์ที่จะช่วยต้นสังกัด เรอัล มาดริด ไปยาวนานอีกประมาณ 3 สัปดาห์เป็นอย่างต่ำเลยทีเดียว และ ก็ไม่รู้ว่าจะกลับมาลงสนามได้ตอนไหนสำหรับ โดย แกเร็ธ เบล เขาก็ไม่ได้ลงทำศึกฟุตบอลโลกรอบคัดเลือกกับทีมชาติเวลส์โดยเกมนัดล่าสุด โดยทีมชาติเวลส์ก็เปิดบ้านเสมอกับทีมชาติเบลเยียมไป 1-1 ทำให้ตอนนี้พวกเขาก็ยังมีโอกาสที่จะได้ไปเล่นในฟุตบอลโลกปี 2022 แต่ต้องไปเล่นในรอบเพลย์ออฟเพื่อหาทีมที่จะเข้าสู่การแข่งขันฟุตบอลโลกที่ประเทศกาตาร์โดยจะต้องดวลกับอีก 11 ชาติในยุโรป 

อาการบาดเจ็บที่เกิดขึ้นของ แกเร็ธ เบล 

ปัจจุบัน แกเร็ธ เบล วัย 32 ปี ซึ่งเขาได้กลับมาค้าแข้งกับ เรอัล มาดริด อีกครั้งใน ฤดูกาล 2021-2022 หลังจากที่ก่อนหน้านี้ 1 ปีเขาถูกยืมตัวไปอยู่กับสโมสร ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ทีมดังแห่งศึกพรีเมียร์ลีกอังกฤษและถือเป็นต้นสังกัดเก่าของเข้าที่สร้างชื่อขึ้นมา โดยปัจจุบันกุนซือของสโมสร เรอัล มาดริด นั้นก็คือ คาโล อันเชล็อตติ และเขาก็มักจะใช้ แกเร็ธ เบล ให้ลงสนามไปเป็นตัวจริงแต่ แต่ก็ด้วยอาการบาดเจ็บอยู่บ่อยครั้ง ส่งผลให้ใช้งานเขาได้ไม่เต็มที่ โดยส่วนใหญ่แล้วอาการบาดเจ็บของเขานั้น จะเป็นในบริเวณ hamstring หรือบริเวณกล้ามเนื้อขาด้านหลัง ซึ่งมันเป็นสาเหตุที่ทำให้เขาไม่มีโอกาสได้ช่วยสโมสร เรอัล มาดริด ยาวนานตั้งแต่เดือนกันยายนเป็นต้นมา จนมาถึงเดือนพฤศจิกายนนี้เอง ก่อนที่จะสามารถเรียกความฟิตคืนกลับมาได้ และไปช่วยทีมชาติเวลส์ ทำศึกฟุตบอลโลกรอบคัดเลือกโซนยุโรปมา และก็มีอาการบาดเจ็บอีกครั้งโดยได้ลงสนามไปเพียง 45 ในเกมที่ทีมชาติเวลส์ พบกับ ทีมชาติเบลารุส 

สำหรับ แกเร็ธ เบล นั้นก็ถือว่าเป็นผู้เล่นที่มีฝีเท้าฉกาจอีกคนหนึ่งแต่ก็ด้วยลักษณะนิสัยที่มีความเป็นตัวเองสูง ส่งผลให้เขามักจะไม่ได้ถูกเลือกจากผู้จัดการทีมมากนัก โดยเฉพาะกับ ซีเนอดีน ซีดาน ผู้จัดการทีมคนเก่าของสโมสร เรอัล มาดริด ที่ทั้งคู่มักมีปัญหากัน จนเขานั้นไม่มีโอกาสลงสนามมากเกมนัก ในช่วงที่ซีดานเป็นกุนซือ ก่อนจะถูกปล่อยยืมไปอยู่กับสโมสร ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ 1 ฤดูกาล 2020-2021 ในยุค โมรินโญ่ และก็ไม่ค่อยได้ลงสนามด้วยเช่นกัน เพราะมักมีอาการบาดเจ็บ

เครดิตรูปภาพ thairath

#ข่าวฟุตบอลอัพเดท #สโมสรเรอัลมาดริด #แกเร็ธ เบล