อังเดร เชฟเชนโก้ โดนปลดจากตำแหน่งผู้จัดการทีมเจนัวแม้เพิ่งเข้ามาคุมทีมได้ไม่นาน

อังเดร เชฟเชนโก้ โดนปลดจากตำแหน่งผู้จัดการทีมเจนัวแม้เพิ่งเข้ามาคุมทีมได้ไม่นาน

สโมสร เจนัว ใน ศึก กัลโช่ เซเรียอา อิตาลี พวกเขาได้ประกาศทำการปลดผู้จัดการทีม ชาวยูเครน อังเดร เชฟเชนโก้ อดีตนักเตะกองหน้าชื่อดัง ของ สโมสร ปีศาจแดงดำ เอซี มิลาน และของทีมชาติ ยูเครน เจ้าของรางวัลบัลลงดอร์ 1 สมัย ออกจากตำแหน่งไปเป็นที่เรียบร้อย หลังจากที่เพิ่งเข้ามาคุมทีมได้เป็นจำนวน 2 เดือน เท่านั้น 

โดยช่วงที่เขาเข้ามารับหน้าที่เป็นกุนซือของทีม เชฟเชนโก้ เซ็นสัญญาคุมทีมไปจนถึง ปี 2024 ซึ่งก็คาดว่าจะเป็นดีลที่ไม่มีปัญหาอะไรและเขาจะอยู่ยาวนานกับสโมสร แต่กับผลงานที่ออกมานั้น ส่งผลทำให้ เจนัว ต้องปลดเข้าออกจากตำแหน่ง หลังจากที่พาทีมแพ้ไปถึง 7 เกม เสมอ 3 และ เก็บชัยชนะได้เพียงแค่นัดเดียว ซึ่งเกมนัดล่าสุดเป็นเกมที่ทำให้เขานั้นถูกปลดไป เมื่อพา เจนัว เปิดบ้านแพ้ให้กับ สเปเซีย 0-1 และปัจจุบันก็อยู่ในอันดับท้ายสุดของตารางคะแนน เสี่ยงตกชั้นสูง

อังเดร เชฟเชนโก้ เก่งในการเล่นแต่อาจจะไม่เหมาะกับหน้าที่กุนซือ

ถึงแม้ว่า อังเดร เชฟเชนโก จะทำผลงานได้อย่างย่ำแย่กับการคุมทีม เจนัว และโดนปลดไป ถ้าหากเราดูจากตัวผู้เล่นของทีมนั้นก็มีผลเป็นอย่างยิ่ง ซึ่งแทคติกของ เขาก็อาจจะไม่เข้ากับนักเตะซึ่งส่งผลทำให้รูปเกมต่างๆ ออกมานั้น ดูไม่ดีและส่วนใหญ่จะทำให้ทีมแพ้ แม้ว่าเขาก็มีประสบการณ์ในการคุมทีมชาติยูเครน และทำผลงานได้ดีพอสมควรมาก็ตาม

 แต่ถ้าหากจะพูดถึงในเรื่องของการเป็นนักเตะก็ดูแล้วว่าเขาน่าจะเหมาะสมที่สุด

โดยในช่วงพีคของเขานั้น ก็อยู่ในช่วงที่เขาลงเล่นให้กับ สโมสร ปีศาจแดงดำ เอซี มิลาน ทีมยักษ์ใหญ่แห่งศึก กัลโช่ เซเรียอา อิตาลี โดยเคยค้าแข้งระหว่าง ปี 1999-2006 แต่หลังจากนั้นก็ไม่ประสบความสำเร็จในการย้ายไปเล่นใน ศึก พรีเมียร์ลีก กับสโมสร เชลซี โดยในช่วงที่เขาค้าแข้งกับ ปีศาจแดงดำ เอซี มิลาน ก็เคยได้รางวัลบัลลงดอร์มาครองหนึ่งสมัยถือได้ว่าเป็นกองหน้าระดับตำนานของกัลโช่ เซเรียอา อิตาลี 

แต่ก็ต้องบอกว่าในการรับบทบาทเป็นผู้จัดการทีมเขาอาจจะอย่างต้องใช้เวลา และหาประสบการณ์เพิ่มขึ้นอีกมากมาย และมันอาจจะไม่เหมาะกับตัวของเขาก็เป็นได้ ซึ่งเรื่องนี้เราก็ต้องมาดูกันในอนาคตว่า อังเดร เชฟเชนโก้ จะกลับมารับงานคุมทีมไหนอีกหรือไม่ในอนาคต

เครดิตภาพ : mgronline 

#อังเดร เชฟเชนโก้ โดนปลดจากตำแหน่ง #ผู้จัดการทีมฟุตบอล #ข่าวฟุตบอลอัปเดต