ทีมชาติอิตาลี พลาดเข้าร่วมการแข่งขันฟุตบอลโลกรอบสุดท้าย ต้องไปเล่นในรอบเพลย์ออฟ

ทีมชาติอิตาลี พลาดเข้าร่วมการแข่งขันฟุตบอลโลกรอบสุดท้าย ต้องไปเล่นในรอบเพลย์ออฟ

เป็นเรื่องที่สร้างความตกตะลึงให้กับแฟนบอลทั่วโลกเป็นอย่างมากกับผลงานของทีมชาติอิตาลีที่ไม่สามารถผ่านเข้าไปเล่นรอบสุดท้ายฟุตบอลโลกได้ โดยผลงานล่าสุดพวกเขาเป็นแชมป์รายการยูโร 2020 และถูกยกให้เป็นตัวเต็งที่จะผ่านเข้ารอบในการแข่งขันฟุตบอลโลกรอบสุดท้ายที่ประเทศกาตาร์ในปี 2022 โดยอยู่ในกลุ่ม C ที่ประกอบไปด้วยอิตาลี, สวิตเซอร์แลนด์, ไอร์แลนด์เหนือ , บัลแกเรีย , ลิธัวเนีย ซึ่งผลปรากฏว่าทีมชาติสวิตเซอร์แลนด์ เข้าป้ายเป็นอันดับที่ 1 ของกลุ่ม C และได้ไปเล่นในรอบสุดท้ายฟุตบอลโลกแบบไม่ต้องเหนื่อยเพิ่ม แต่สำหรับทีมชาติอิตาลีจากที่ถูกคาดหมายว่าจะสามารถผ่านเข้าสู่รอบสุดท้ายฟุตบอลโลกได้แบบสบายๆ และเป็นแชมป์กลุ่มแน่ๆ จากผลงานที่ผ่านๆมา แต่กลับผิดคาด

ผลงานของทีมชาติอิตาลีในรอบคัดเลือกฟุตบอลโลก 

สำหรับผลงานของทีมชาติอิตาลีในรอบคัดเลือกฟุตบอลโลกนั้นก็มีความน่าสนใจเป็นอย่างมากเมื่อพวกเขาลงแข่ง 8 นัดเก็บชัยชนะได้แค่ 4 เกมและเสมอ 4 และไม่แพ้ใคร โดยความน่าสนใจก็อยู่ที่ 5 เกมหลังสุด ที่พวกเขาเก็บชัยชนะได้เพียงแค่ 1 เกมและเสมอไปถึง 4 เกม ซึ่งเป็นเรื่องที่แปลกประหลาดมากกับผลงานของทีมชาติอิตาลีที่คว้าแชมป์รายการยูโร 2020 มาครองได้ด้วยผลงานการยิงประตูคู่แข่งแบบถล่มทลายหลายนัดติดต่อกัน ซึ่งเหตุผลหลักๆก็น่าจะมาจากที่บรรดานักเตะตัวหลักของทีมนั้นหลายคนมีอาการบาดเจ็บ ไม่สามารถลงสนามช่วยทีมได้ แล้วก็เหลือผู้เล่นเพียงแค่ไม่กี่คนที่เป็นกำลังสำคัญของทีม ที่สำคัญนั้นก็คือปัญหาในเกมรุกของพวกเขาที่ยังหากองหน้าตัวเป้าที่มีประสิทธิภาพไม่ได้เลย

ก็ต้องจับตาดูกันต่อไปว่าพวกเขาจะได้เล่นรอบเพลย์ออฟแล้วไปพบเจอกับทีมอะไรซึ่งก็ถือว่าเป็นสิ่งที่น่าสนใจเป็นอย่างมากขอรูปแบบของการแข่งขันในรอบที่ออฟนั้นจะเป็น การดวลกันแล้วคัดออกทันที ซึ่งทั้งสองทีมก็จะได้ลงเล่นในบ้านของตัวเองอย่างละนัด ซึ่งเมื่อดูจากสถานการณ์ที่เป็นอยู่ตอนนี้ก็ทำให้ต้องกังวลกันว่าทีมชาติอิตาลีจะสามารถผ่านเข้าไปเล่นรอบสุดท้ายฟุตบอลโลกได้หรือไม่ หลังจากที่ 4 ปีที่แล้วพวกเขาก็ไม่สามารถไปเล่นในรอบสุดท้ายฟุตบอลโลกได้ ซึ่งเป็นเรื่องที่ต้องจับตามองกันเลยทีเดียว เพราะพวกเขาคือทีมที่เคยคว้าแชมป์ฟุตบอลโลกมาแล้วถึง 4 สมัย มันคงจะน่าเสียดายมากหากไม่มีเพราะเขาอยู่ในการแข่งขันฟุตบอลโลกรอบสุดท้ายอีกครั้ง

เครดิตภาพ : thairath

#ข่าวฟุตบอลอัปเดต #ฟุตบอลโลก #ทีมชาติอิตาลี