นักฟุตบอลดังที่เคยมีปัญหากับ หลุยส์ ฟาน เกา ยอดกุนซือชาวดัตช์

นักฟุตบอลดังที่เคยมีปัญหากับ หลุยส์ ฟาน เกา ยอดกุนซือชาวดัตช์

ถ้าหากเราจะพูดถึงผู้จัดการทีมที่เป็นยอดฝีมือแต่ก็มีคนเกลียดมากที่สุดโดยเฉพาะผู้เล่นที่อยู่ภายใต้การทำทีมของเขา ก็ต้องบอกว่าต้องมีชื่อของผู้จัดการทีมชาวดัตช์ นามว่า หลุยส์ ฟาน เกา เป็นตัวเลือกแรกๆ อย่างแน่นอน และ วันนี้เราจะรวบรวมบรรดานักฟุตบอลดังที่เคยมีปัญหากับเรื่อง ฟาน เกา มาให้ทุกท่านได้ทราบกันซึ่ง ต้องบอกว่ามีจำนวนมากเลยทีเดียว และที่เรานำมานำเสนอนั้นก็เป็นเพียงแค่ส่วนหนึ่งเท่านั้นเอง

นักฟุตบอลที่เคยมีปัญหาเมื่ออยู่ภายใต้การทำทีของ หลุยส์ ฟาน เกา 

                  ริวัลโด้ ถ้าหากจะพูดถึงผู้เล่นปีกซ้ายซ้ายที่ดีที่สุดในโลก ก็ต้องมีชื่อของเขารวมอยู่ด้วยเคยคว้ารางวัลบัลลงดอร์มาแล้วสมัยเป็นเดอะแบกของ บาร์เซโลน่า แต่ เมื่อ หลุยส์ ฟาน เกา เข้ามาเป็นผู้จัดการทีมรอบสอง ให้กับ บาร์เซโลน่า ริวัลโด้ ก็เจอปัญหาทันที ไม่ว่าเขาจะเป็นนักเตะคนสำคัญของทีมมากแค่ไหน แต่ก็ไม่พอใจกับการจัดการปัญหาที่ หลุยส์ ฟาน เกา ต้องการแบบไหนก็ต้องเป็นแบบนั้น สิ่งที่เกิดขึ้นก็คือเขาต้องย้ายจากตำแหน่งที่เขาถนัดคือปีกซ้ายไปเล่นในตำแหน่งกองกลาง 

                  โรบินฟาน เพอร์ซี่ สุดยอดกองหน้าของปืนใหญ่ อาร์เซนอล และ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในช่วงที่ หลุยส์ ฟาน เกา รับงานคุมทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แม้ทั้งคู่จะเคยทำงานร่วมกันในนามทีมชาติพาทีม เนเธอร์แลนด์ จบในอันดับ 3 ในศึกเวิลด์คัพ 2014 แต่ด้วยอายุที่มากขึ้นในช่วงนั้นทำให้ โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ เป็นเพียงแค่ตัวสำรองทั้งที่อายุมากก็จริงแต่ผลงานของเข้าในสนามก็ยังคงดีอยู่ สุดท้ายก็แยกย้ายกันไปตามระเบียบ

ลูซิโอ อดีตกองหลังชื่อดังชาวบราซิล ของสโมสร เสือใต้ บาเยิร์น มิวนิค ในการเข้าไปคุมทีมเสือใต้ บาเยิร์น มิวนิค เมื่อ ปี 2009 ของ หลุยส์ ฟาน เกา เขาตัดสินใจขาย ลูซิโอ ออกจากทีม โดยย้ายไปเล่นให้กับสโมสร อินเตอร์ มิลาน ซึ่งเขาเคยกล่าวไว้ว่า หลุยส์ ฟาน เกา คือ คนที่ทำให้เขารู้สึกเจ็บปวดที่สุดในชีวิตของการเป็นนักฟุตบอล 

ฮริสโต สตอยคอฟ  กองกลางระดับตำนานของทีมชาติบัลแกเรีย เขาคือผู้เล่นระดับสตารืดังสมัยอยู่ บาร์เซโลน่า แต่กลับถูก หลุยส์ ฟาน เกา ขายออกจากถิ่น คัมป์ นู ซะอย่างนั้นเมื่อ ปี 1998 และเคยออกมาพูดถึงการที่ หลุยส์ ฟาน เกา รับงานคุมทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ว่า เขาจะทำให้สโมสร แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ล้มเหลวไม่เป็นท่า ซึ่งมันก็มีผลออกมาชัดเจนอย่างที่เราๆเห็นกัน 

เครดิตภาพ : sport.trueid

#ข่าวฟุตบอลอัปเดต #หลุยส์ ฟาน เกา #นักฟุตบอลที่เคยมีปัญหากับผู้จัดการทีม