นักฟุตบอลที่นอกจากฝีเท้าดีก็ยังเคยมีคดีจนติดคุกมาแล้ว

นักฟุตบอลที่นอกจากฝีเท้าดีก็ยังเคยมีคดีจนติดคุกมาแล้ว

สำหรับอาชีพนักฟุตบอลนั้น โดยเฉพาะในทวีปยุโรป ถือได้ว่าการมีชื่อเสียงโด่งดังนั้นต้องฝ่าฟันอุปสรรคต่างๆนานามากมาย พวกเขาผ่านอะไรมาเยอะแยะ แต่ก็ไม่น่าเชื่อว่าจะมีคนที่เคยผ่านการเข้าคุกมาแล้วด้วย ซึ่งมันก็เป็นเรื่องที่น่าเหลือเชื่อสุดๆ กับเรื่องนี้ และ วันนี้เราก็จะมาดูบรรดานักฟุตบอลที่นอกจากฝีเท้าพวกเขาจะดีแล้ว ก็ยังเคยมีคดีจนติดคุกมาแล้วด้วย ซึ่งมันก็ดูจะเป็นสิ่งที่ไม่น่าภูมิใจนัก แต่วันนี้เราก็จะมาพูดถึงพวกเขากัน จะมีใครกันบ้างนั้นก็มาติดตามกันได้เลย

นักฟุตบอลดังที่เคยต้องคดีจนติดคุกมาแล้ว 

1. โจอี้ บาร์ตัน นักฟุตบอลที่เล่นในตำแหน่งกองกลางชาวอังกฤษเคยเล่นมากับสโมสรดังมากมายเริ่มต้นการเป็นนักเตะเยาวชนของเอฟเวอร์ตันต่อด้วยลิเวอร์พูลและโด่งดังกับแมนเชสเตอร์ซิตี้ แต่ก็ด้วยนิสัยที่เป็นคนใจร้อนส่งผลให้เขาต้องติดคุกในคดีทะเลาะวิวาทถูกศาลสั่งจำคุกเป็นเวลากว่า 6 เดือน

2. เอียน ไรท์ นักฟุตบอลที่เล่นในตำแหน่งกองหน้าชาวอังกฤษ เคยค้าแข้งมาแล้วหลากหลายสโมสรในศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ โด่งดังมากับสโมสร ปืนใหญ่ อาร์เซนอล โดยเขาเคยต้องโทษจำคุกในคดีที่ไม่ค่อยจะเท่ห์เท่าไหร่นัก กับการไม่จ่ายค่าปรับใบสั่ง ซึ่งถูกศาลตัดสินให้จำคุกไปใน ปี 1982

3.อดัม จอห์นสัน ผู้เล่นตำแหน่งปีกขวาชาว อังกฤษ เคยค้าแข้งมาแล้วกับหลายสโมสร ไม่ว่าจะเป็น วัตฟอร์ด หรือ ทีมใหญ่อย่าง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ โดยคดีที่เขาต้องโทษนั้นก็ถือได้ว่าเป็นคดีร้ายแรงเลยทีเดียว โดยการถูกตัดสินจำคุกในคดีมีเพศสัมพันธ์กับเด็กหญิง โดยถูกศาลสั่งจำคุกเป็นเวลากว่า 3 ปี

4. เอริค คันโตน่า นักฟุตบอลกองกลางชาวฝรั่งเศส ผู้เป็นตำนานของสโมสร ปีศาจแดง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด โดยคดีที่เขาก่อขึ้นนั้นถูกจำคุกเป็นเวลา 2 สัปดาห์ จากการที่เขามีปัญหาทะเลาะกับผู้เล่นของทีมฝั่งตรงข้าม นอกจากนั้นก็ยังถูกแบนไม่ให้ลงสนามเป็นเวลากว่า 8 เกม

5. โทนี่ อดัมส์ กองหลังชาวอังกฤษและผู้เล่นในตำนานของทีม ปืนใหญ่ อาร์เซนอล โดยเขาถูกจำคุกกว่า 3 เดือน หลังจากที่เมาแล้วขับโดยถูกจับ ปี 1990 ซึ่งก็ต้องบอกว่ามันไม่ใช่เพียงแค่ครั้งเดียว แต่เขาทำมาแล้วมากมายหลายครั้งเลย

และนี่ก็คือบรรดานักฟุตบอลที่เคยผ่านการติดคุก ซึ่งก็ต้องบอกว่ามันเป็นสิ่งที่ไม่น่าเรียนแบบแม้ว่าคดีต่างๆนั้นจะทั้งเบาและหนักต่างกันไปแต่สิ่งที่ไม่ควรเกิดขึ้นนั้นก็ไม่ควรที่จะทำให้มันเกิดขึ้นอยู่ดี 

เครดิตภาพ : pptv36

#นักแตะดาวรุ่ง #นักฟุตบอลเคยติดคุก #ประวัตินักฟุตบอล