นักเตะ เชลซี ที่เคยเล่นให้กับ แอตเลติโก มาดริด มาก่อน

นักเตะ เชลซี ที่เคยเล่นให้กับ แอตเลติโก มาดริด มาก่อน

สโมสร เชลซี กับ แอตเลติโก้ มาดริด สโมสรที่อยู่คนละลีกกัน เชลซี อยู่ศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ส่วน แอตเลติโก มาดริด เป็นสโมสรในศึกลาลีกาสเปน แต่เชื่อหรือไม่ว่าสองสโมสรนี้มีการซื้อขายนักเตะกันจำนวนมากเลยทีเดียว โดยเฉพาะการที่นักเตะย้ายมาจากสโมสร แอตเลติโก้ มาดริด มา เชลซี ซึ่งปัจจุบันนั้นก็มี ซาอูล ญีเกซ กองกลางชาวสเปนของ แอตเลติโก มาดริด ที่ เชลซี ยืมตัวมาใช้งานในฤดูกาลนี้ 2021- 2022 ซึ่งก่อนหน้านี้ก็มีผู้เล่นจาก แอตเลติโก มาดริด หลายคนเลยที่ เชลซี ซื้อตัวมารวมทีม ซึ่งวันนี้เราจะมาดูกันว่ามีใครกันบ้าง 

4 นักเตะดังของ เชลซี ที่เคยเล่นให้ แอตเลโตโก มาดริด มาก่อน  

                  จิมมี โฟลยด์ ฮัสเซิลบังก์ กองหน้าตัวเก่งชาว เนเธอร์แลนด์ โดยใน ปี 1999 เขา ย้ายจากสโมสร ลีดส์ ยูไนเต็ด ทีมดังจากศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ไปร่วมทีม แอตเลติโก มาดริด โดยเขาอยู่ที่นั่นเพียงแค่หนึ่งฤดูกาลเท่านั้น แต่ก็โชว์ผลงานได้อย่างสุดยอด เมื่อลงสนามให้กับ แอตเลติโก้ มาดริด ไป 34 เกม ยิงไปถึง 24 ประตู โดย เชลซี ซื้อตัวเขามาร่วมทีมใน ปี 2000 ซึ่งก็ลงเล่นให้กับ สโมสรเป็นเวลา 4 ปี และถือได้ว่าเป็นกองหน้าอีก 1 คนที่ประสบความสำเร็จของ เชลซี

                  ดิเอโก คอสต้า สำหรับ คอสต้า ก็เป็นอีกหนึ่งกองหน้าที่เล่นให้กับ เชลซี และประสบความสำเร็จ โดยเขาเคยค้าแข้งอยู่ที่ แอตเลติโก มาดริด มาตั้งแต่ปี 2010 ถึงปี 2014 ก่อนจะย้ายมาร่วมทีม เชลซี ใน ปี 2014 และ ค้าแข้งอยู่ที่สโมสร เชลซี เป็นเวลา 3 ฤดูกาล ก่อนจะย้ายกลับไปเล่นที่ แอตเลติโก มาดริด สโมสรเก่า

                  ราดาเมล ฟัลเกา กองหน้าชาวโคลัมเบีย แม้ว่าจะไม่ได้ย้ายจาก แอตเลติโก มาดริด มาเล่นกับสโมสร เชลซี โดยตรงแต่ก็ถือได้ว่าเคยอยู่ที่นั่นมาก่อน โดยเขาเคยค้าแข้งที่ แอตเลติโก มาดริด ใน ปี 2011 ถึง 2013 ก่อนจะย้ายไปเล่นให้กับ โมนาโก และต่อด้วย แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ก่อนที่ เชลซี จะยืมตัวเข้ามาใช้งานในปี 2015 ซึ่งได้ลงสนามไปเพียง 11 นัดเท่านั้น โดยส่วนใหญ่จะนั่งเป็นตัวสำรองเพราะอาการบาดเจ็บ

                  ฟิลิเป้ หลุยส์ เขาเคยเล่นให้กับ แอตเลติโก้ มาดริด ในปี 2010 ถึง 2014 ก่อนจะย้ายมาร่วมทีม เชลซี ใน ปี 2014 และอยู่ที่ เชลซี ได้แค่ปีเดียวเท่านั้น ก็ย้ายกลับไปเล่นให้สโมสร แอตเลติโก มาดริด 

เครดิตภาพ : pressure-sensors

#ข่าวฟุตบอล #นักเตะเชลซี #แอตเลติโก มาดริด