คลาเรนซ์ เซดอร์ฟ ยอดกองกลางชาวดัตช์ในตำนาน

คลาเรนซ์ เซดอร์ฟ ยอดกองกลางชาวดัตช์ในตำนาน

ถ้าหากจะพูดถึงนักฟุตบอลที่เล่นในตำแหน่งกองกลางในอดีตที่ถูกยกย่องนั้น ก็มีมากมายหลายคน แต่หากเราพูดถึง คลาเรนซ์ เซดอร์ฟ หลายคนน่าจะไม่ปฏิเสธถึงความสำเร็จของเขา ทั้งในเรื่องของฝีเท้า ความสามารถและประสบความสำเร็จในการทำอาชีพนักฟุตบอล ถือได้ว่าเขาเป็นผู้เล่นในตำแหน่งกองกลางที่ประสบความสำเร็จมากมาย เติบโตมาจากการเป็นนักเตะของสโมสรยักษ์ใหญ่ในประเทศเนเธอร์แลนด์ นั่นก็คือ อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม ซึ่งถือเป็นสโมสรแรกในชีวิตการค้าแข้งของเขา ก่อนที่จะไปเล่นในศึกกัลโช่ เซเรียอา อิตาลี กับสโมสร ซามพ์โดเรีย 

และสโมสรที่ถือได้ว่าเขานั้นสร้างชื่อเสียงขึ้นมา ก็คือสโมสร เรอัล มาดริด โดยหลังจากที่เขาเลือกย้ายออกจากสโมสร ซามพ์โดเรีย ที่อยู่เพียงแค่หนึ่งฤดูกาล เขาก็ตัดสินใจย้ายไปเล่นให้กับสโมสร เรอัล มาดริด โดยในช่วงเวลานั้นถือได้ว่าเขาเป็นนักฟุตบอลที่มีส่วนสำคัญกับทีมมากมาย และพาทีมประสบความสำเร็จมากมายอีกด้วย แต่สิ่งที่น่าสนใจกว่านั้นก็คือการที่เขาตัดสินใจย้ายไปเล่นให้กับ ราชัน ชุดขาว เรอัล มาดริด ซึ่งมันเป็นการตัดสินใจที่เกิดขึ้นที่ลานจอดรถ เมื่อ ฟาบิโอ คาเปลโล่ ซึ่งกำลังจะรับงานเป็นผู้จัดการทีมของสโมสร เรอัล มาดริด ได้ร้องเรียกเขาและบอกว่าเขาสนใจที่จะไปเล่นที่ เรอัล มาดริด กับผมไหม เซดอร์ฟ ก็ตอบไปว่าได้ผมจะไปกับคุณ ซึ่งก็ถือได้ว่ามันเป็นเรื่องที่เรียบง่าย แต่สุดท้ายกลายมาเป็นประวัติศาสตร์ที่ต้องจารึก 

คลาเรนซ์ เซดอร์ฟ อยู่ยาวนานกับสโมสรปีศาจแดงดำ เอ ซีมิลาน 

คลาเรนซ์ เซดอร์ฟ แม้ว่าเขาจะประสบความสำเร็จและสร้างชื่อมากับสโมสร เรอัล มาดริด แต่เขาก็ตัดสินใจย้ายไปเล่นในศึกกัลโช่ เซเรีย อา อีกครั้งใน ปี 2000 กับสโมสร อินเตอร์ มิลาน โดยอยู่ที่นั่นเป็นเวลา 2 ฤดูกาล ก่อนจะย้ายข้ามฟากไปอยู่กับทีมคู่แข่งร่วมเมืองอย่าง เอซี มิลาน และที่นั่นเขาก็กลายเป็นตำนานด้วยการลงเล่นไปกว่า 300 เกม ตั้งแต่ฤดูกาล 2002 – 2012 และถือได้ว่าที่สโมสร เอซี มิลาน นั้นเขาคือตำนาน

โดยในช่วงที่เขาเล่นให้กับสโมสร เอซี มิลาน นั้นถือว่าเขาเป็นคนสำคัญของสโมสร อีกทั้งยังประสบความสำเร็จมากมายร่วมกับสโมสร เป็นที่รักของแฟนฟุตบอล และทุกวันนี้หากจะพูดถึง คลาเรนซ์ เซดอร์ฟ ที่เราอาจจะลืมไปเลยว่าเขานั้นแจ้งเกิดกับสโมสรยักษ์ใหญ่แห่งศึกลาลีกาอย่าง เรอัล มาดริด แต่เราจะนึกถึงอยู่เสมอก็คือการที่เขาเป็นผู้เล่นของสโมสรปีศาจแดงดำ เอซี มิลาน ยักษ์ใหญ่แห่งศึกกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี

เครดิตภาพ : thairath 

#นักฟุตบอลชาวดัชต์ #คลาเรนซ์ เซดอร์ฟ #ข่าวฟุตบอล