ทีมชาติไทยเอาชนะทีมชาติเวียดนามในศึกเอเอฟเอฟซูซูกิคัพเกมนัดแรก 

ทีมชาติไทยเอาชนะทีมชาติเวียดนามในศึกเอเอฟเอฟซูซูกิคัพเกมนัดแรก

สำหรับการแข่งขันรายการ AFF Suzuki Cup 2020 ที่ทำการจัดขึ้น ณ ประเทศสิงคโปร์ ที่ทำการแข่งขันไปเมื่อวัน พฤหัสบดีที่ 23 ธันวาคม 2021 เป็นการแข่งขันกันในเกมนัดแรก รอบรองชนะเลิศ ผลปรากฏว่าทีมชาติไทยสามารถเอาชนะทีมชาติเวียดนามไปได้ 2 – 0 ในเกมนัดแรก โดยการทำประตูของ ชนาธิป สรงกระสินธ์ ทั้ง 2 ลูก โดยกัปตันทีมชาติไทยสามารถทำประตูสำคัญได้ทั้ง 2 ลูกในครึ่งเวลาแรก และส่งผลทำให้เขาได้รับรางวัล man of the match ของเกมนี้ไปด้วย ซึ่งจะส่งผลทำให้ทีมชาติไทยมีแต้มต่ออยู่ที่ 2 ลูกโดยจะมีการทำการแข่งขันกันอีก 1 เกม 

เป็นอีกหนึ่งเกมที่หนักหน่วงของนักเตะทีมชาติไทย

สำหรับเกมนี้ก็ต้องบอกว่าเป็นอีกหนึ่งเกมที่หนักหน่วงเลยทีเดียวของนักเตะทีมชาติไทยซึ่งก็ถือได้ว่าทีมชาติเวียดนามนั้นเป็นคู่ปรับคนสำคัญของทีมฟุตบอลในประเทศแถบอาเซียน เหลือแต่ว่าในปัจจุบันนั้นทั้งไทยและเวียดนามถือได้ว่าเป็นทีมในระดับต้นๆของอาเซียนเลยก็ว่าได้ และที่สำคัญที่ชาวเวียดนามก็เป็นแชมป์ของศึกเอเอฟเอฟซูซูกิคัพครั้งที่ผ่านมาด้วย และในการที่พวกเขาต้องมาเจอกับทีมชาติไทยในรอบรองชนะเลิศก็ถือว่าเป็นสิ่งที่พวกเขาไม่ต้องการ แน่นอนว่าในปีนี้ทีมชาติไทยของเรานั้นถือว่าเป็นทีมที่แข็งแกร่งอีกครั้งหนึ่งหลังจากที่ได้ผู้จัดการทีมคนใหม่รวมไปถึงนักเตะที่ค้าแข้งยังต่างแดนกลับมาครบกันทุกคน รวมไปถึงบรรดานักเตะฝีเท้าเยี่ยมที่ปัจจุบันนั้นก้าวขึ้นมาเป็นกำลังหลักของทีมชาติไทยหลายต่อหลายคน 

สำหรับเกมนัดนี้ก็ต้องบอกว่าทีมชาติไทยสามารถครองเกมได้ดูดีกว่าทีมชาติเวียดนาม แม้ว่าจังหวะจบสกอร์นั้นอาจจะมีไม่มาก แต่ด้วยความคมของนักเตะที่มีมากกว่า ส่งผลทำให้ทีมชาติไทยสามารถทำประตูได้ในจังหวะที่มีโอกาส และประตูแรกก็เกิดขึ้นในนาทีที่ 14 เมื่อเป็นจังหวะที่ เหงียน ฟอง ฮง ดุย กองหลังของทีมชาติเวียดนามสกัดบอลผิดพลาด และ ชนาธิป สรงกระสินธ์ ที่ หลุดเดี่ยวเข้าไปก่อนที่ผู้รักษาประตูของทีมชาติเวียดนามจะสกัดบอลพลาดมาถูกขาของ ชนาธิปบอล เด้งกระดอนเข้าประตูไปอย่างสวยงาม 

และอีกไม่กี่นาทีถัดมาในนาทีที่ 23 ด้วยการทำชิ่งกันอย่างสุดสวยของนักเตะทีมชาติไทยโดยในจังหวัดสุดท้ายก็เป็น ชนาธิป สรงกระสินธ์ คนเดิมที่หลุดเดี่ยวเข้าไปแปบอลหนีมือผู้รักษาประตูทีมชาติเวียดนามเข้าไปอย่างสวยงาม ทำให้จบเกม 90 นาทีทีมชาติไทยสามารถเก็บชัยชนะเหลือทีมชาติเวียดนามไปได้ด้วยสกอร์ 2 – 0 

เครดิตภาพ : sport.trueid

#ทีมชาติไทยเอาชนะทีมชาติเวียดนาม #ศึกเอเอฟเอฟซูซูกิคัพ #ข่าวฟุตบอล