นักเตะดาวดังระดับโลกที่เคยผ่านศึก เมเจอร์ ลีก ของ สหรัฐอเมริกามาแล้ว

นักเตะดาวดังระดับโลกที่เคยผ่านศึก เมเจอร์ ลีก ของ สหรัฐอเมริกามาแล้ว

เมเจอร์ลีก ลีกฟุตบอลของสหรัฐอเมริกาถือได้ว่าเป็นลีกฟุตบอลที่บรรดานักฟุตบอลมากมายในช่วงวัยใกล้จะแขวนสตั๊ด นั้นย้ายไปเล่นมากมาย ถือเป็นอีกหนึ่งลีกฟุตบอลชั้นนำของโลก ที่มีนักฟุตบอลดาวดังระดับโลกเคยไปค้าแข้งมาแล้วมากมายหลายต่อหลายคน และวันนี้เราจะมาดูกันว่านักเตะดาวดังระดับโลกที่เคยผ่านศึกเมเจอร์ลีกมาแล้วนั้นมีใครบ้าง

นักเตะดาวดังระดับโลกที่เคยผ่านศึกเมเจอร์ลีกมาแล้ว

สตีเว่น เจอร์ราร์ด หลังจากที่สุดยอดกองกลางระดับตำนานของหงส์แดง ลิเวอร์พูล ได้ตัดสินใจอำลาทีมที่เขาค้าแข้งมาตั้งแต่เป็นเยาวชนกว่า 19 ปี ที่เขาลงเล่นให้กับ ลิเวอร์พูล เขาได้ตัดสินใจที่จะย้ายไปเล่นในศึก เมเจอร์ลีก ของสหรัฐอเมริกาในช่วงปี 2015 กลับสโมสรแอลเอกาแลกซี่โดยใช้เวลาอยู่ที่นั่น 2 ฤดูกาลและแขวนสตั๊ดในปี 2017

เดวิด เบ็คแฮม สุดยอดกองกลางที่เคยโด่งดังของทีมปีศาจแดงแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดและสโมสรเรอัลมาดริดของลาลีกาสเปน โดยเบ็คแฮมได้ตัดสินใจย้ายไปเล่นในตึกแบตเตอรี่กับสโมสร แอลเอ กาแลกซี่ ในปี 2007 และแขวนสตั๊ดในปี 2013 กับการย้ายไปเล่นในลีกเอิงฝรั่งเศสกับสโมสร ปารีส แซงต์ แชร์กแมง และสินใจแขวนสตั๊ดที่นั่น โดยในช่วงที่เขาเล่นให้กับ แอลเอ กาแลกซี่ ลงสนามไปทั้งสิ้น 142 นัด

เวย์น รูนี่ กองหน้าระดับตำนานของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เขาได้ตัดสินใจย้ายไปเล่นให้กับสโมสร ดีซี ยูไนเต็ด ทีมดังในศึกเมเจอร์ลีกสหรัฐอเมริกาในปี 2018 ก่อนจะกลับมาค้าแข้งในอังกฤษกับสโมสร ดาร์บี้ เคาน์ตี้ เมื่อปี 2021 

เธียร์รี่ อองรี อีก 1 กองหน้าชาวฝรั่งเศสระดับตำนานของทีมปืนใหญ่ อาร์เซนอล และของทีมชาติฝรั่งเศสโดยที่เขาได้ตัดสินใจย้ายไปเล่นในศึก เมเจอร์ลีก เมื่อปี 2012 กับสโมสร นิวยอร์ค เร็ดบลูส์ โดยที่ อองรี นั้นทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมในศึก เมเจอร์ลีก โดยยิงไปถึง 52 ประตูและทำอีก 42 แอสซิสต์ ในการลงสนามทั้งสิ้น 135 นัด 

ซลาตัน อิบราฮิโมวิช กองหน้าชาวสวีเดนผู้นี้ปัจจุบันนั้นยังค้าแข้งในลีกใหญ่ของยุโรปกับทีมปีศาจแดงดำ เอซี มิลาน ของ อิตาลี ด้วยวัย 40 ปีเลยทีเดียว โดยก่อนหน้านี้เขาเคยย้ายไปเล่นกับสโมสร แอลเอ แกแล็กซี่ เป็นเวลา 2 ฤดูกาลตั้งแต่ปี 2018 โดยการลงสนามให้กับทีมดังของเมเจอร์ลีกสหรัฐอเมริกา ซลาตันยิง ไปถึง 53 ประตูจากการลงสนามเพียงแค่ 58 นัดเท่านั้น ถือได้ว่าเป็นผลงานอันสุดยอดของยอดดาวยิงชาวสวีเดนผู้ที่ปัจจุบันวัย 40 ปียังคงโลดแล่นอยู่ในลีกใหญ่ของยุโรป 

เครดิตภาพ :siamsport.

#เมเจอร์ลีก ลีกฟุตบอลของสหรัฐอเมริกา #สตีเว่น เจอร์ราร์ด #ข่าวฟุตบอล