ความน่าสนใจของการแข่งขันฟุตบอล เอฟเอคัพ คู่ระหว่าง เชลซี พบ เชสเตอร์ฟิลด์

ความน่าสนใจของการแข่งขันฟุตบอล เอฟเอคัพ คู่ระหว่าง เชลซี พบ เชสเตอร์ฟิลด์

การแข่งขันฟุตบอลรายการ เอฟเอคัพ รอบที่ 3 ในคืนวันเสาร์ที่ 8 มกราคม 2022 นั้นก็มีการแข่งขันเกิดขึ้นหลายคู่ แต่หากจะพูดถึงคู่ที่น่าสนใจนั้นก็มีคู่ระหว่าง เชลซี ทีมดังแห่งศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ที่เปิดสนาม แสตมฟร์ด บริดจ์ ต้อนรับการมาเยือนของทีม เชสเตอร์ฟิลด์ ทีมจ่าฝูงของศึก เนชั่นแนล ลีก หรือทีมนอกลีกของฟุตบอลอังกฤษ โดยเกมจบไปด้วยการที่ เชลซี ถล่มเอาชนะทีมเยือนอย่าง เชสเตอร์ฟิลด์ ไปได้ด้วยสกอร์ขาดลอย 5 – 1 สามารถผ่านเข้าสู่รอบต่อไปได้แบบไม่ยากเย็น และ ไม่มีพลิกความคาดหมาย 

โดยเกมนี้และก็มีความน่าสนใจหลายเรื่องเลยทีเดียว ซึ่งวันนี้เราจะมาดูกันเกี่ยวกับความน่าสนใจของเกมนี้ว่ามีเรื่องอะไรบ้างที่เกิดขึ้น

แจ้งเกิดดาวรุ่งดวงใหม่ของสโมสร เชลซี 

ด้วยสถานการณ์เกี่ยวกับสภาพนักเตะที่ยอดแย่ของสโมสร เชลซี ในเวลานี้ ส่งผลให้ โธมัส ทูเคิ่ล ผู้จัดการทีมตัดสินใจที่จะนำเอาบรรดาแข้งดาวรุ่งขึ้นมาเล่นในทีมชุดใหญ่ โดยเฉพาะในรอบแรกๆที่อาจจะไม่ได้มีความสำคัญมากนัก โดยนักเตะดาวรุ่งที่ทำผลงานได้อย่างดีเยี่ยมในเกมนัดนี้ก็ต้องยกให้กับ เลวิส ฮอลล์ แบ็คซ้ายของทีม เชลซี ดาวรุ่งวัยเพียง 17 ปี ที่ได้ก้าวขึ้นมาเล่นและสามารถทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม

เพราะว่าในตอนนี้ เชลซี นั้นมีปัญหาในตำแหน่งแบ็คซ้ายเป็นอย่างมาก โดย เบน ชีเวล นั้นบาดเจ็บต้องพักทั้งฤดูกาล จึงทำให้ เชลซี เหลือแบ็คซ้ายอาชีพอยู่แค่คนเดียว นั่นก็คือ มาร์กอส อลอนโซ่ ซึ่งเขาจะต้องกำศึกหนักอีกหลายนัดเ  เกมนี้จึงได้พัก และ เลวิส ฮอลล์ วัย 17 ปี ก็ถือว่าทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม เขาทำได้ดีทั้งเกมรับและเกมรุก ถือได้ว่าฟอร์ม งของเขานั้นโดดเด่นสุดๆ มีทั้งความนิ่ง ซึ่งไม่เชื่อว่าเขาอายุเพียงแค่ 17 ปีเท่านั้น และที่สำคัญนั้นยังสามารถพาบอลเลี้ยงฝ่ากองหลังฝั่งตรงข้าม และพาบอลขึ้นไปจ่ายให้เพื่อนทำประตูได้อีกด้วย โดยที่เกมนี้เขาสามารถทำแอสซิสต์ได้ถึง 2 ลูกซึ่งก็ต้องบอกว่าเขาเป็นแบ็คซ้ายดาวรุ่งของ เชลซี ที่ถือได้ว่าน่าจับตามองเป็นอย่างมาก และมีโอกาสที่จะพัฒนาฝีเท้านั้นไปได้อีกไกล ซึ่งแน่นอนว่าการที่ผลงานของเขาทำได้ดีขนาดนี้ อนาคนั้นสดใสอย่างแน่นอน การจะก้าวขึ้นสู่ชุดใหญ่นั้นก็ไม่ใช่เรื่องที่จะไกลเกินไป ก็ต้องติดตามกันต่อไปว่า เขาจะไปได้ไกลแค่ไหนกับ เลวิส 

เครดิตภาพ : thairath

#ข่าวฟุตบอล #เอฟเอคัพ #เชลซีพบเชสเตอร์ฟิลด์