เชลซี พวกเขาจะทำสำเร็จหรือไม่กับการคว้าถ้วย แชมป์ เอฟเอ คัพ

เชลซี พวกเขาจะทำสำเร็จหรือไม่กับการคว้าถ้วย แชมป์ เอฟเอ คัพ

ก็เรียกได้ว่าสถานการณ์ของทีม เชลซี ในปัจจุบันนั้นมีความเสี่ยงสูงเป็นอย่างมาก ที่พวกเขานั้นอาจจะต้องทำงานให้หนักมากขึ้น เพื่อที่จะเกาะกลุ่มท็อปโฟร์ให้ได้ หลังจบฤดูกาลนี้ โดยล่าสุดผลงานของพวกเขานั้นก็ไม่ชนะใครมา 3 เกมติดต่อกันแล้วใน พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ซึ่งเรียกได้ว่าเป็นผลงานที่สร้างความผิดหวังเป็นอย่างมาก เนื่องจากว่าการที่พวกเขานั้นไม่สามารถเก็บชัยชนะมาได้ทั้ง 3 เกม ก็เป็นผลงานที่ได้เจอกับทีมที่ผลงานกำลังย่ำแย่

ไม่ว่าจะเป็นการบุกไปเสมอ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทั้งที่พวกเขานั้นครองเกมได้ตลอดทั้งเกม และกับการไปเจอกับ เอฟเวอร์ตัน ซึ่งกำลังดิ้นรนหนีตกชั้น ก็แพ้มาด้วยสกอร์ 0 – 1 และเกมล่าสุดกับการเล่นใน สแตมฟอร์ดบริดจ์ รังเหย้าของตัวเอง พวกเขานั้นก็ทำได้แค่เกือบเอาชนะ วูล์ฟแฮมป์ตัน โดยถูกตามตีเสมอได้ในช่วงนาทีสุดท้ายของการแข่งขัน และ จบลงด้วยสกอร์ 2 -2 

ซึ่งสถานการณ์เช่นนี้ก็เรียกได้ว่ามันเป็นสถานการณ์ที่ดูจะมีปัญหามากเลยทีเดียวของ เชลซี ทั้งๆที่พวกเขานั้นก็มีนักเตะตัวหลักอยู่กันอย่างครบครัน ซึ่งขาดไปแค่ไม่กี่คนเท่านั้น ซึ่งมันก็ส่งผลเป็นอย่างยิ่งกับโอกาสของพวกเขาในการที่จะคว้าแชมป์ที่เหลืออีก 1 รายการคือ เอฟเอ คัพ โดยจะได้ชิงกับ ลิเวอร์พูล ซึ่งหากฟอร์มการเล่นยังคงเป็นเช่นนี้อยู่ โอกาสก็ดูจะน้อยเหลือเกินกับการที่พวกเขาจะคว้าแชมป์มาครองได้

สิ่งที่ เชลซี จะต้องทำเพื่อที่จะคว้าแชมป์ เอฟเอ คัพ ได้

เชลซี นั้นก่อนหน้านี้พวกเขาก็มีปัญหาภายในสโมสรที่หนักมากๆ กับการที่ โรมัน อับราโมวิช เจ้าของทีมถูกบังคับให้ขายทีม ซึ่งมันเกิดความไม่แน่นอนขึ้นในสโมสรมากมาย โดยปัญหาหลักๆก็คือบรรดานักเตะหลายคนเลยที่หลังจบฤดูกาลนี้ตัดสินใจจะย้ายออกจากทีม ซึ่งแน่นอนว่าสปิริตในทีมนั้นหายไปหมด 

แต่ปัจจุบันพวกเขานั้นก็ได้เจ้าของทีมคนใหม่มาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งสิ่งที่พวกเขานั้นจำเป็นที่จะต้องทำก็คือ ไม่จำเป็นแล้วที่จะต้องกังวลในเรื่องของความมั่นคงแน่นอนของอนาคต แต่ต้องมาโฟกัสเรื่องเดียวคือผลงานในสนาม และอนาคตของพวกเขาในฤดูกาลหน้าแทน 

ซึ่งแน่นอนว่าการได้เจ้าของทีมคนใหม่ จะช่วยทำให้เขาพวกเขานั้นมีความมั่นใจเพิ่มมากขึ้น และอนาคตที่สดใสนั้นก็ยังรออยู่ ทีมนั้นก็ควรที่จะต้องเร่งกลับมาให้ได้นักเตะหลายๆคนนั้นก็มีความเชื่อมั่นและมีความมั่นใจเพิ่มมากขึ้น และอนาคตของ เชลซี ที่รออยู่ข้างหน้านั้นยังคงมีเรื่องที่จะต้องต่อสู้กันอีกยาวไกล 

เครดิตภาพ : sport.trueid

#เชลซี #ข่าวฟุตบอล #ถ้วย แชมป์ เอฟเอ คัพ