อึ้งมาก! มิเกล อาร์เตต้า ยอมรับ ไม่คิดว่า กาเบรียล เชซุส จะเข้ากับ อาร์เซน่อล ได้ดีขนาดนี้

อึ้งมาก! มิเกล อาร์เตต้า ยอมรับ ไม่คิดว่า กาเบรียล เชซุส จะเข้ากับ อาร์เซน่อล ได้ดีขนาดนี้

บรรดาแฟนบอลของทัพไอ้ปืนใหญ่ น่าจะรู้สึกแบบเดียวกัน เมื่อทางด้านของ มิเกล อาร์เตต้า ได้ออกมายอมรับว่า เขาไม่คาดคิดว่า กาเบรียล เชซุส จะสามารถปรับตัวให้เข้ากับสไตล์การเล่นของ อาร์เซน่อล ได้อย่างรวดเร็วขนาดนี้ หลังทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม นับตั้งแต่ย้ายมาจาก แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ในตลาดซื้อขายนักเตะช่วงซัมเมอร์ จนกลายเป็นขวัญใจคนใหม่ ของบรรดาแฟนบอลเป็นที่เรียบร้อยแล้ว 

เหมือนอยู่มานาน! มิเกล อาร์เตต้า ประหลาดใจ กาเบรียล เชซุส ปรับตัวเข้ากับ อาร์เซน่อล อย่างรวดเร็ว

มิเกล อาร์เตต้า กุนซือหนุ่มชาวสเปน ของทัพไอ้ปืนใหญ่ อาร์เซน่อล สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งเวทีพรีเมียร์ลีก ได้ออกมายอมรับว่า ตัวเขารู้สึกประหลาดใจไม่น้อย หลังเห็น กาเบรียล เชซุส กองหน้าดีกรีทีมชาติบราซิล วัย 25 กะรัต สามารถปรับตัวให้เข้ากับสไตล์การเล่นของทีมได้อย่างรวดเร็ว ราวกับอยู่มานาน ทั้งที่เขาเพิ่งจะย้ายจาก แมนเชสเตอร์ ซิตี้ มาค้าแข้งในถิ่นเอมิเรตส์ สเตเดี้ยม ในตลาดซื้อขายนักเตะช่วงซัมเมอร์

กาเบรียล เชซุส ย้ายจาก แมนเชสเตอร์ ซิตี้ มาค้าแข้งกับ อาร์เซน่อล ด้วยค่าตัว 45 ล้านปอนด์ ในตลาดซื้อขายนักเตะช่วงซัมเมอร์ ซึ่งเขาสามารถทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม ยิงประตูได้อย่างเป็นกอบเป็นกำในการแข่งขันฟุตบอลอุ่นเครื่องช่วงปรีซีซั่น แม้ในนัดแรกของการแข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ลีก ที่ทัพไอ้ปืนใหญ่ เอาชนะ คริสตัล พาเลซ ด้วยสกอร์ 2-0 เขาจะไม่มีชื่อเป็นผู้ทำประตู แต่ก็สามารถปั่นป่วนแผงเกมรับของคู่แข่งได้ดี

ฟอร์มการเล่นอันยอดเยี่ยมของ กาเบรียล เชซุส ทำให้เขาได้รับเสียงชื่นชมอย่างมาก เพราะเขาสามารถปรับตัวให้เข้ากับสไตล์การเล่นของ อาร์เซน่อล ได้อย่างรวดเร็ว ราวกับว่าค้าแข้งอยู่ในถิ่นเอมิเรตส์ สเตเดี้ยม มาอย่างยาวนาน ทั้งที่เขาเพิ่งจะย้ายมาได้เพียงแค่เดือนเศษๆ เท่านั้น นอกจากจะสร้างความประหลาดใจให้กับบรรดาแฟนบอลของทัพไอ้ปืนใหญ่ แล้ว ยังสร้างความประหลาดใจให้กับ มิเกล อาร์เตต้า เป็นอย่างมาก 

โดยทางด้านของ มิเกล อาร์เตต้า ได้ออกมาให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับประเด็นดังกล่าว เอาไว้ว่า กาเบรียล เชซุส เป็นหนึ่งในกองหน้าระดับท็อป เขาย้ายมาด้วยค่าตัว 45 ล้านปอนด์ และแบกรับความกดดันเอาไว้บนบ่า แต่ผลงานในช่วงที่ผ่านมา มันเกินความคาดหมายของเรามากทีเดียว ผมแทบไม่อยากเชื่อกับสิ่งที่เห็น ฟอร์มการเล่นของเขายอดเยี่ยมราวกับอยู่มานาน ทั้งที่เขาเพิ่งจะย้ายมายัง อาร์เซน่อล ได้เพียงแค่เดือนเศษๆ เท่านั้น

เครดิตภาพ : /static.standard.co.uk/, /cdn.vox-cdn.com/

#พรีเมียร์ลีก #กาเบรียล เชซุส  #นักบอล