เปลี่ยนใจแล้ว! ลิเวอร์พูล พร้อมต่อสัญญาฉบับใหม่กับ นาบี เกอิต้า 

เปลี่ยนใจแล้ว! ลิเวอร์พูล พร้อมต่อสัญญาฉบับใหม่กับ นาบี เกอิต้า

ไม่รู้ว่าบรรดาแฟนบอลของทัพหงส์แดง จะเห็นด้วยหรือไม่ เมื่อทางด้านของ เดอะ แอธเลติก ได้ออกมารายงานว่า ลิเวอร์พูล มีแผนการต่อที่จะต่อสัญญาฉบับใหม่กับ นาบี เกอิต้า กองกลางกระดูกยุงชาวกินี แม้ฟอร์มการเล่นในช่วงที่ผ่านมาจะเป็นไปอย่างน่าผิดหวัง หลัง เจอร์เก้น คล็อปป์ ต้องการเก็บตัวเขาเอาไว้หมุนเวียนภายในทีม ซึ่งสัญญาฉบับปัจจุบันของเขาในถิ่นแอนฟิลด์ เหลือระยะเวลาอีกเพียงแค่ 12 เดือนเท่านั้น

กลับลำกลางอากาศ! ลิเวอร์พูล เตรียมจับ นาบี เกอิต้า ต่อสัญญาฉบับใหม่

เดอะ แอธเลติก สื่อกีฬาชื่อดังของประเทศอังกฤษ ได้ออกมารายงานว่า ทัพหงส์แดง ลิเวอร์พูล สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งเวทีพรีเมียร์ลีก ได้เตรียมแผนการต่อสัญญาฉบับใหม่กับ นาบี เกอิต้า กองกลางกระดูกยุงดีกรีทีมชาติกินี วัย 27 กะรัต ออกไปอีก หลังก่อนหน้านี้ มีกระแสข่าวลือว่า เขาจะถูกปล่อยตัวเขาออกจากถิ่นแอนฟิลด์ แต่สถานการณ์ทุกอย่างเปลี่ยนแปลงไป หลังจากอาการบาดเจ็บของ อเล็กซ์ อ็อกซ์เหลด-แชมเบอเลน 

นาบี เกอิต้า ย้ายจาก แอร์เบ ไลป์ซิก มาค้าแข้งกับ ลิเวอร์พูล ด้วยค่าตัวสูงถึง 52.8 ล้านปอนด์ ในตลาดซื้อขายนักเตะช่วงซัมเมอร์ ของปี 2018 แต่กลับทำผลงานได้อย่างน่าผิดหวัง หลังประสบปัญหาอาการบาดเจ็บตามรบกวนอย่างต่อเนื่อง จนไม่สามารถสอดแทรกขึ้นมาแย่งตำแหน่งตัวจริงภายในทัพหงส์แดง ได้ แถมยังถูกยกให้เป็นหนึ่งในการเซ็นสัญญาที่น่าผิดมากที่สุดตลอดกาลของสโมสรอีกด้วย

แม้ในฤดูกาล 2022-2023 ที่ผ่านมา ทาง นาบี เกอิต้า จะทำผลงานได้ค่อนข้างน่าประทับใจ ยิงไป 4 ประตู พร้อมทำอีก 3 แอสซิสต์ จากการลงสนาม 40 เกมรวมทุกถ้วยทุกรายการ แต่มีเพียงแค่ 14 เกมเท่านั้น ที่ได้รับโอกาสออกสตาร์ทเป็น 11 ตัวจริง บนเวทีพรีเมียร์ลีก แถมสัญญาฉบับปัจจุบันของเขากับทาง ลิเวอร์พูล ก็เหลือระยะเวลาอีกเพียงแค่ 12 เดือนเท่านั้น ทำให้เกิดกระแสข่าวลือเรื่องการย้ายออกจากถิ่นแอนฟิลด์ อย่างต่อเนื่อง 

โดยทางด้านของ เดอะ แอธเลติก ได้ออกมารายงานว่า ลิเวอร์พูล พร้อมเก็บตัว นาบี เกอิต้า เอาไว้ใช้งานต่อไป และต่อสัญญาฉบับใหม่กับเขาออกไปอีก หลัง เจอร์เก้น คล็อปป์ ต้องการให้เขาเป็นกำลังเสริมยามบรรดาแกนหลักได้รับบาดเจ็บ ซึ่งถ้าหากเปรียบกับการคว้าตัวกองกลางรายใหม่เข้ามาสู่ทีม การเลือกต่อสัญญาฉบับใหม่กับกองกลางกระดูกยุงดีกรีทีมชาติกินี วัย 27 กะรัต น่าจะเป็นทางเลือกที่มีความคุ้มค่ามากกว่า

เครดิตภาพ : thekonversation.com

#ลิเวอร์พูล #นักบอล #ข่าวฟุตบอล